Hơn 74% thuê bao di dộng đã chuẩn hóa thông tin

(BKTO) – Đến ngày 15/5/2023, hơn 2,85 triệu thuê bao di động trong tổng số 3,84 triệu thuê bao (74,21%) đã thực hiện chuẩn hóa thông tin.

sim-155.-jpg.png
Đến ngày 15/5, hơn 2,8 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa thông tin. Ảnh minh họa.

Đây là những thuê bao được doanh nghiệp viễn thông nhắn tin thông báo, đề nghị chuẩn hóa thông tin sau khi rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tuy nhiên, vẫn có hơn 985 nghìn thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin theo thông báo đã bị các doanh nghiệp viễn thông thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.

Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của doanh nghiệp và cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc doanh nghiệp tiếp tục đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4-6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM /giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ)).

Ngày 15/5 là thời hạn các chủ thuê bao di động phải hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những thuê bao có thông tin không trùng khớp sẽ bị nhà mạng thu hồi theo quy định./.

Cùng chuyên mục
  • Sớm áp dụng chính sách học phí đại học theo hướng tính đúng, tính đủ
    11 tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Đối với học phí giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, nghiên cứu lộ trình thích hợp, sớm áp dụng chính sách học phí theo hướng tính đúng, tính đủ để thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, nghề nghiệp. Đây là yêu cầu trong Thông báo số 176/TB-VPCP ngày 15/5/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về vấn đề học phí và sách giáo khoa cho năm học mới.
  • Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 - “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”
    11 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Vừa qua, Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên với chủ đề 'Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc' đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương, du khách khắp nơi đổ về. Sự kiện nhằm kích cầu du lịch, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, giới thiệu những giá trị đặc trưng, nổi bật và các điểm đến du lịch tỉnh Thái Nguyên.
  • Thế giới lo ngại hậu quả đến nền kinh tế nếu nước Mỹ vỡ nợ
    11 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng như Bộ trưởng Tài chính Đức, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản đều bày tỏ sự quan ngại với những rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu nếu những vướng mắc về trần nợ công của Mỹ không được tháo gỡ kịp thời.
  • Tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng từ ngày 01/7
    11 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2023/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 01/7/2023, áp dụng mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng cho 9 nhóm đối tượng.
  • Nam Định: 60 năm thực hiện lời dạy của Bác
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - 60 năm sau ngày Bác Hồ về thăm Nam Định lần cuối (21/5/1963 - 21/5/2023) và hơn 35 năm thực hiện đường lối Đổi Mới của Đảng, gần 30 năm tái lập tỉnh (ngày 01/01/1997), Đảng bộ và nhân dân Nam Định đoàn kết, thi đua lao động sản xuất; đời sống người dân không ngừng được nâng cao; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hơn 74% thuê bao di dộng đã chuẩn hóa thông tin