Hợp tác kinh doanh kế toán giữa Malaysia và Việt Nam

(BKTO) - Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) vừa phối hợp cùng Hội Kế toán Malaysia (MIA) và Cơ quan thương vụ Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam (MATRADE) tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Hợp tác kinh doanh kế toán giữa Malaysia và Việt Nam”.



                
   

Hơn 90 đại biểu đại diện cho DN dịch vụ kế toán, kiểm toán Malaysia, Việt Nam và một số kế toán, kiểm toán viên hai nước tham dự Hội thảo.
   Nguồn: VAA

   

Hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ các công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán Việt Nam và Malaysia kết nối thông tin, giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp, cung cấp dịch vụ kế toán - kiểm toán ở thị trường hai nước.

Khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA - cho biết, Hội thảo là cơ hội để mở rộng mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng như hai tổ chức. VAA sẽ tạo điều kiện tối đa để các DN dịch vụ kế toán, kiểm toán của Malaysia sang hành nghề tại Việt Nam và VAA cũng hy vọng phía Malaysia cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các DN dịch vụ kế toán, kiểm toán của Việt Nam tham gia hành nghề tại Malaysia.

PGS,TS. Đặng Văn Thanh đánh gia cao và trân trọng cám ơn MIA và MATRADE đã phối hợp với VAA tổ chức Hội thảo này. Đồng thời, Chủ tịch VAA tin tưởng rằng, với sựtương đồng về văn hóa, trình độ phát triển và gắn bó từ lâu đời giữa hai quốc gia Malaysia - Việt Nam, thời gian tới sẽ có nhiều diễn đàn trao đổi hơn nữa giữa VAA và MIA để những người hành nghề dịch vụ kế toán, kiểm toán có thể đi vào thị trường của nhau.

TS. Nurmazilah Dato’ Mahzan - Tổng Thư ký MIA - nhấn mạnh, kế toán, kiểm toán là nghề rất có giá trị và mang lại sự yên tâm cho các DN. Vì vậy, việc VAA và MIA hợp tác, trao đổi kinh nghiệm là cơ hội để hai bên đẩy mạnh và tăng cường hỗ trợ lẫn nhau, cùng phát triển bền vững.

Tại Hội thảo, 10 tham luận đến từ phía các DN dịch vụ kế toán, kiểm toán của Malaysia và Việt Nam đã được trình bày với các chủ đề: Giới thiệu về mô hình kinh doanh hiện tại của DN, mục tiêu của DN khi mở rộng dịch vụ sang khu vực khác, các loại hình mong muốn hợp tác và những lợi ích có thể đạt được./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hợp tác kinh doanh kế toán giữa Malaysia và Việt Nam