Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tiến độ kiểm toán và theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán

(BKTO) - Sáng ngày 24/5, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã phối hợp với Trung tâm Tin học (TTTH) tổ chức khai giảng Lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tiến độ kiểm toán và theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán. với sự tham gia của đông đảo các học viên đến từ các đơn vị tham mưu, các KTNN chuyên ngành, khu vực của KTNN. Chương trình Hướng dẫn sử dụng phần mềm được tổ chức thành 2 lớp (lớp 1, lớp 2) và diễn ra trong 2 ngày (24-25/5).



Phần mềm do TTTH xây dựng, thiết kế theo quy trình kiểm toán, từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc kiểm toán; có giá trị thiết thực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán của KTNN.

Phần mềm nhằm hỗ trợ theo dõi, quản lý tiến độ các cuộc kiểm toán và theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán của KTNN và được thiết kế với 3 phân hệ cơ bản, gồm: Quản lý tiến độ kiểm toán, quản lý kết quả kiểm toán và quản lý theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán.

Theo đại diện Trường, trong quá trình đưa vào sử dụng phần mềm đã nảy sinh một số vướng mắc, do đó, việc hướng dẫn sử dụng phần mềm là cần thiết. Mục tiêu của lớp học nhằm hướng dẫn người dùng thao tác, sử dụng các chức năng trên phần mềm theo quy trình, nghiệp vụ của KTNN.

Đại diện Trường cũng đề nghị các học viên tuân thủ nội quy, quy chế lớp học và nghiêm túc học tập để đạt hiệu quả cao nhất, từ đó sử dụng thành thạo phần mềm vào trong công việc.                
   

Các học viên nghe giới thiệu và cách sử dụng phần mềm - Ảnh: Nguyễn Lộc

   
Tại lớp học, ông Mạc Tuấn Anh - đại diện TTTH đã hướng dẫn các học viên sử dụng những chức năng chung của phần mềm, phân hệ quản lý tiến độ cuộc kiểm toán; quản lý thực hiện kiến nghị kiểm toán. Các học viên cũng được thực hành, đồng thời trao đổi và được giải đáp vướng mắc xung quanh những nội dung trong khuôn khổ chương trình học.

Thực hiện yêu cầu của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán, việc triển khai tốt phần mềm này có giá trị thiết thực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán của KTNN.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tiến độ kiểm toán và theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán