Kết nối giao thương cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm

(BKTO) - Ngày 28/6, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã chính thức khai mạc, thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong nước và quốc tế.

khai-mac-trien-lam-quoc-te-nganh-luong-thuc-thuc-pham-tphcm-lan-2-nam-2023-hcmc-foodex-2023.-anh.jpg
Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023). Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực, thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế.

HCMC FOODEX 2023 được kỳ vọng tạo nhiều cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp (DN) ngành lương thực, thực phẩm của cả nước với các hoạt động kết nối giao thương trong 3 phiên kết nối chính, gồm: DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng quốc tế.

pho-chu-tich-ubnd-tphcm-duong-anh-duc-cung-cac-dai-bieu-tham-quan-mot-gian-hang-tham-gia-hcmc-foodex-2023.-anh.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023). Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm.

Các doanh nghiệp tham dự Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị); nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Tại Triển lãm diễn ra chuỗi hoạt động bên lề, như: Hội thảo chuyên đề "Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất – xuất khẩu thực phẩm"; Hội thảo "Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững" cùng các hoạt động kết nối giao thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư Đồng Tháp Huỳnh Kim Khuê chia sẻ, thông qua Triển lãm, các DN tỉnh Đồng Tháp có thêm thông tin về nhu cầu thị trường, có nhiều cơ hội xúc tiến hợp tác với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước; giúp các DN gia tăng sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kinh doanh ngày càng phát triển./.

Cùng chuyên mục
Kết nối giao thương cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm