PVFCCo đặt kế hoạch thận trọng với doanh thu hợp nhất khoảng 17.372 tỷ đồng

(BKTO) - Ngày 27/6, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

7.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: PVN

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe và Đại hội đồng cổ đông đã thông qua báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành, cho ý kiến về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Ông Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị PVFCCo cho biết, năm 2022 là năm thành công nhất từ trước đến nay đối với PVFCCo. Trong bối cảnh có nhiều biến động chính trị - kinh tế thế giới, tình trạng đứt gãy, đình trệ của chuỗi cung ứng toàn cầu, PVFCCo đã tận dụng tốt các thuận lợi khách quan, vừa sản xuất an toàn, vượt công suất thiết kế, vừa kinh doanh hiệu quả.

Kết quả, năm 2022, PVFCCo đã đạt sản lượng kỷ lục 917.000 tấn Urê và xuất khẩu 190 ngàn tấn. Tổng doanh thu đạt 19.013 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.585 tỷ đồng, chia cổ tức bằng tiền mặt cũng ở mức kỷ lục 70%.

Nhờ các kết quả ấn tượng này, PVFCCo đã đạt được thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng của Vietnam Report, Tạp chí Forbes Việt Nam.

Tuy nhiên, năm 2023 đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành phân bón nói chung và PVFCCo nói riêng khi giá phân bón giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong mấy năm qua, trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng và Nhà máy Đạm Phú Mỹ phải dừng máy 01 tháng để bảo dưỡng theo định kỳ.

Trong bối cảnh đó, PVFCCo đặt kế hoạch thận trọng với doanh thu hợp nhất năm 2023 khoảng 17.372 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.250 tỷ đồng, chia cổ tức 40% - đây vẫn là mức khá cao so với mặt bằng chung.

Tuy đã đặt mục tiêu thận trọng, song đây vẫn là các chỉ tiêu đầy thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực rất lớn để hoàn thành - ông Hoàng Trọng Dũng chia sẻ.

Đại hội cũng đã thông qua các điều chỉnh trong Điều lệ Tổng công ty, Quy chế nội bộ về quản trị Tổng công ty, Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị, điều chỉnh về đăng ký ngành nghề kinh doanh, chủ trương xây dựng phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như Tờ trình, báo cáo về công tác nhân sự Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát; thực hiện miễn nhiệm, bầu mới, bầu lại một số thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát…

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Xuân Huyên đã ghi nhận, biểu dương những thành công vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo, có những đóng góp quan trọng vào kỳ tích chung của Tập đoàn trong năm 2022 - năm đạt kỷ lục trong hơn 60 năm hình thành và phát triển.

Ông Lê Xuân Huyên lưu ý, năm 2023 và thời gian tới, hoạt động của PVFCCo gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn thể Ban lãnh đạo và người lao động của Tổng công ty phải nỗ lực rất lớn.

Là cổ đông lớn của Tổng công ty, Tập đoàn tiếp tục cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt. Tuy nhiên, PVFCCo cần tập trung đẩy mạnh tái cấu trúc, giảm chi phí, tăng lợi nhuận; đẩy nhanh triển khai các dự án hoá chất để tận dụng thời cơ từ xu thế chuyển dịch năng lượng; tiếp tục chăm sóc tốt đời sống người lao động... - ông Lê Xuân Huyên yêu cầu.

Cùng chuyên mục
  • Đặc sắc Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam, khóa VII và Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy Tổng công ty, ngày 24/6, tại nhà hát Quân đội phía Nam, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS” năm 2023 do Công đoàn PV GAS tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng.
  • Cách nào để hiện thực hóa mục tiêu nhiệt điện LNG theo quy hoạch điện VIII?
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã xác định: nguồn nhiệt điện khí tái hóa từ LNG (hay gọi tắt là “khí LNG”) chiếm tỷ trọng khoảng hơn 14,9% tổng công suất toàn hệ thống phát điện quốc gia vào năm 2030 và là một trong các nguồn giúp đảm bảo cung cấp đủ, ổn định và an toàn hệ thống điện quốc gia.
  • Công ty Than Mạo Khê - TKV: Cải thiện môi trường lao động để kết nối công nhân, xây dựng tổ chức
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp. Làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc; Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức; Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh khác”, Công đoàn Công ty Than Mạo Khê - TKV đã xây dựng và hoàn thành các mục tiêu thi đua trong tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023.
  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Khẳng định uy tín bằng chất lượng khám, chữa bệnh
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bệnh viện Phụ sản Trung ương là đơn vị đầu ngành về lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh, chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện thực sự đã trở thành địa chỉ khám bệnh, chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong nước và quốc tế.
  • Vinamilk chia sẻ câu chuyện “truyền cảm hứng” về ngành sữa Việt Nam và nhận giải thưởng lớn tại Anh quốc.
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 16 được tổ chức tại thủ đô London, Anh Quốc trong 2 ngày 21-22/6 vừa qua, Vinamilk, đại diện cho Việt Nam và cũng là doanh nghiệp duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á, đã mang đến câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình phát triển của ngành sữa Việt Nam song hành cùng với đất nước.
PVFCCo đặt kế hoạch thận trọng với doanh thu hợp nhất khoảng 17.372 tỷ đồng