Kêu gọi nhân viên y tế chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) - Chiều ngày 24/7, PGS,TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP. Hồ Chí Minh đã có Thư ngỏ gửi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương để kêu gọi chung tay cùng nhau hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh.



                
   

Lực lượng y tế tại TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực cho công tác phòng, chống và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: Bộ Y tế

   

Trong Thư, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, sự bùng phát dịch Covid-19 do biến chủng Delta tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã gây ra những tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của Thành phố và gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, chung tay cùng Thành phố chống dịch luôn được sự ghi nhận, trân trọng và biết ơn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố.

Hiện tại nhờ nỗ lực của Thành phố và sự chi viện của cả nước, các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang được tích cực thực hiện, nhưng sự phát tán của vi rút SARS-CoV-2 vẫn còn, công tác điều trị gặp khó khăn và quá tải.

“Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP. Hồ Chí Minh, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Hãy chung tay cùng nhau khống chế dịch bệnh đưa Thành phố sớm quay lại cuộc sống bình thường” - Thứ Trưởng Nguyễn Trường Sơn kêu gọi.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế: Để tham gia vào những hoạt động này, xin quý đồng nghiệp đăng ký với phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh theo số điện thoại 028.39309967 hoặc 0907.574.269
Đ. KHOA

Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
  • Bộ Y tế công bố 12 loại thuốc cổ truyền phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố; bệnh viện y học cổ truyền (YHCT) Bộ, ngành; bệnh viện YHCT các tỉnh, thành phố; các cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động: Cần chủ động, kịp thời và đầy đủ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã vào cuộc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng của COVID-19. Trong vai trò cơ quan thường trực chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc đôn đốc các địa phương triển khai chính sách này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời.
  • Việt Nam vẫn còn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong thập kỷ vừa qua, đuối nước cướp đi sinh mạng của hơn 2,5 triệu người trên toàn cầu. Tại Việt Nam, đuối nước vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Theo ước tính năm 2020, mỗi năm Việt Nam vẫn còn hơn 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước.
  • Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và người lao động chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Đoàn Văn Việt yêu cầu trong quá trình triển khai Nghị quyết Chính phủ về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, Tổng cục Du lịch cần tập trung vào các hoạt động trọng tâm, cấp thiết. Trong đó, ưu tiên đề xuất hỗ trợ các DN du lịch và người lao động, nhất là DN du lịch nhỏ và vừa, hướng dẫn viên du lịch.
Kêu gọi nhân viên y tế chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại TP. Hồ Chí Minh