Khai giảng Khóa đào tạo về “Kiểm toán bình đẳng giới”

(BKTO) - Sáng 15/3, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức Khóa đào tạo về “Kiểm toán bình đẳng giới”. Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ chương trình công tác của Đoàn CAAF với KTNN.

20230315_094120.jpg
Đông đảo học viên tham gia Khóa đào tạo về "Kiểm toán bình đẳng giới". Ảnh: D.THIỆN

Giảng viên của Khóa đào tạo gồm 03 công chức, viên chức của KTNN là ông Trần Đức Lâm - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; bà Trần Thị Minh Hà - Phó Trưởng phòng Kiểm toán hoạt động, Vụ Tổng hợp và bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Kiểm toán viên, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán. Khóa đào tạo cũng có sự hỗ trợ về chuyên môn của các chuyên gia thuộc CAAF.

Tham gia Khóa đào tạo có 28 học viên là công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc KTNN gồm: Vụ Tổng hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Vụ Pháp chế, Thanh tra KTNN, các KTNN chuyên ngành Ia, II, III, IV, V, VI, VII và các KTNN khu vực I, II, VI, VII, X.

Mục tiêu của Khóa đào tạo nhằm giúp các học viên hiểu được cơ sở lý luận và mối tương quan của việc lồng ghép các vấn đề về bình đẳng giới vào công tác kiểm toán; cũng như việc áp dụng các khái niệm và công cụ bình đẳng giới vào công tác kiểm toán.

Bên cạnh đó, Khóa đào tạo cũng giúp các học viên nắm được kiến thức và kỹ năng cần thiết để đánh giá các cấu trúc, cơ chế và thực hành bình đẳng giới hoặc bộ phận của một chương trình, một tổ chức.

Theo chương trình của Khóa đào tạo, các học viên sẽ được nghe giảng dạy và thực hành trao đổi, thảo luận về một số nội dung như: cách nhận biết các cuộc kiểm toán có thể được thực hiện liên quan đến bình đẳng giới; các loại hình kiểm toán bình đẳng giới chủ yếu; cách thức thực hiện kiểm toán dự án/chương trình bình đẳng giới; cách thức thu thập và phân tích bằng chứng bình đẳng giới...

Về tài liệu bài giảng của Khóa đào tạo, theo ông Trần Đức Lâm, qua quá trình học tập và làm việc tại Canada, cũng như trao đổi với các chuyên gia của CAAF, các thành viên của Nhóm xây dựng tài liệu đào tạo kiểm toán hoạt động về chủ đề kiểm toán bình đẳng giới đã tích cực hoàn thiện các tài liệu giảng dạy, gồm slide trình chiếu kèm theo những video và bài tập áp dụng theo hướng lồng ghép những khái niệm, nội dung về bình đẳng giới tại Việt Nam nói chung và KTNN nói riêng, để đảm bảo dễ hiểu và tăng tính ứng dụng.

Theo kế hoạch, Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 02 ngày (15 - 16/3).

Sau Khóa đào tạo được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến Khóa đào tạo “Kiểm toán bình đẳng giới” sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh./.

Cùng chuyên mục
Khai giảng Khóa đào tạo về “Kiểm toán bình đẳng giới”