KTNN chuyên ngành Ib - Tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ cho toàn thể công chức, kiểm toán viên

Ngày 14/3, tại buổi sinh hoạt phổ biến, quán triệt nhiệm vụ chính trị năm 2023, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Hữu Phúc nhấn mạnh nhiệm vụ xuyên suốt trong năm đó là sẽ tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ cho toàn thể công chức, KTV trong toàn đơn vị.

Một trong những yêu cầu được lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib đặt ra đối với các đoàn kiểm toán đó là phải chấp hành nghiêm Quy trình kiểm toán của KTNN, Quy chế hoạt động của Đoàn Kiểm toán, Quy tắc ứng xử của Kiểm toán viên và thực hiện theo đúng Chuẩn mực KTNN.

a-phuc-chi-dao(1).jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Hữu Phúc quán triệt kế hoạch công tác năm 2023 tới toàn thể đơn vị

Trong quá trình thực hiện kiểm toán, Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib nghiêm cấm các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để hưởng lợi; đưa, nhận, môi giới hối lộ, nhận tiền hỗ trợ dưới mọi hình thức; nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với các đơn vị được kiểm toán. Các đoàn kiểm toán quản lý chặt chẽ các thành viên trong thời gian tham gia kiểm toán (kể cả thời gian nghỉ theo chế độ, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo thường xuyên, đột xuất theo quy định và yêu cầu của lãnh đạo KTNN.

Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib nghiêm cấm việc tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật nghề nghiệp tới toàn thể công chức, kiểm toán viên. Chấp hành nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ Bí mật nhà nước, KTNN chuyên ngành Ib đã nghiên cứu, xây dựng cuốn “Cẩm nang một số nội dung về bảo vệ bí mật nhà nước tại KTNN chuyên ngành Ib” nhằm cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn, trang bị những kiến thức, thông tin về bảo vệ bí mật nhà nước đến toàn thể công chức, người lao động thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ, chặt chẽ các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và thực thi công vụ.

toan-canh.jpg
Toàn thể công chức, kiểm toán viên chuyên ngành Ib tham dự buổi quán triệt chính trị

Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib cũng chỉ đạo các nhân sự không tham gia kiểm toán cần làm tốt công tác quản lý và kiểm soát chất lượng kiểm toán, tăng cường giám sát việc thực thi của các đoàn kiểm toán với mục tiêu nâng cao chất lượng kiểm toán của đơn vị.

Bên cạnh đó, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib yêu cầu các đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán bám sát mục tiêu, nội dung kiểm toán để thực hiện đạt kết quả cao nhất; quản lý chặt chẽ hoạt động kiểm toán, báo cáo, phản ánh đầy đủ, kịp thời, minh bạch, khách quan các kết quả kiểm toán, tăng cường tự kiểm tra, kiểm soát và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm giải trình và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong quá trình kiểm toán.

Các Báo cáo kiểm toán phát hành phải đảm bảo chất lượng và thực hiện nghiêm quy định về thời gian phát hành, nghiêm cấm việc trình, phát hành chậm đối với các Thông báo kết quả kiểm toán đối với các đơn vị kiểm toán chi tiết.

Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib cũng đề nghị mỗi cá nhân phải tự nâng cao năng lực, không ngừng tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt được những yêu cầu mới của công việc. Đồng thời, quán triệt các cán bộ, công chức trong đơn vị chấp hành nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trong giờ hành chính và chấp hành quy định trong tham gia giao thông.

“Toàn đơn vị phải chấp hành nghiêm các quy định tại Chỉ thị số 1346/CT-KTNN của Tổng KTNN về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ; Chỉ thị số 552-CT/BTV của Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN về thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2023; Chỉ thị số 103/CT-KTNN của Tổng KTNN về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm toán năm 2023.

Trong đó đặc biệt chú ý tập trung kiểm toán tổng hợp, kiểm toán lập, giao, phân bổ và thực hiện dự toán NSNN tại các đơn vị, từ đó đánh giá sâu, toàn diện công tác quản lý, điều hành của các cấp, tập trung đánh giá cơ chế chính sách để có kiến nghị hoàn thiện, khắc phục lỗ hổng trong quản lý tài chính công, tài sản công...”.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib

Mặt khác, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán để nâng cao chất lượng, năng lực, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động kiểm toán; thường xuyên rà soát, theo dõi, đôn đốc và cập nhật đầy đủ việc thực hiện kiến nghị kiểm toán, kịp thời báo cáo những kiến nghị vướng mắc hoặc chưa thực hiện để có giải pháp đôn đốc cho phù hợp.

Trong công tác bồi dưỡng đào tạo, KTNN chuyên ngành Ib luôn chú trọng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của các kiểm toán viên trong đơn vị. Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib yêu cầu công chức chấp hành nghiêm và tham gia đầy đủ các lớp học theo đúng kế hoạch đào tạo của KTNN và kế hoạch tự đào tạo của KTNN chuyên ngành Ib.

trao-17-quyet-dinh.jpg
Trao quyết định về công tác luân chuyển nội bộ công chức trong đơn vị

Về công tác cán bộ, tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo vụ KTNN chuyên ngành Ib đã họp bàn và thống nhất ý kiến về công tác luân chuyển nội bộ công chức trong đơn vị với tiêu chí ổn định cấp ủy chi bộ, tăng cường năng lực cho Phòng Tổng hợp, cân đối cơ cấu nam, nữ, nhân sự lĩnh vực đầu tư, tài chính để chia sẻ kinh nghiệm giữa các KTV trong nghiệp vụ chuyên môn, đảm bảo thời gian trên 03 năm đối với một vị trí công tác.

trao-knc.jpg
Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước” cho một số cá nhân của đơn vị

Tại buổi sinh hoạt chính trị, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Hữu Phúc đã trao quyết định luân chuyển nội bộ cho 17 công chức; đồng thời thừa ủy quyền của Tổng Kiểm toán nhà nước trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước” đối với một số cá nhân của KTNN chuyên ngành Ib.

Cùng chuyên mục
KTNN chuyên ngành Ib - Tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ cho toàn thể công chức, kiểm toán viên