Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng và kỹ năng thuyết trình

(BKTO) - Sáng ngày 7/11, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - KTNN đã khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng và kỹ năng thuyết trình tại chi nhánh Cửa Lò (Nghệ An).



Lớp học gồm 35 học viên được triệu tập từ các đơn vị KTNN chuyên ngành, khu vực và các đơn vị tham mưu, sự nghiệp của KTNN.
Quang cảnh Lễ khai giảng. Ảnh: HỒNG THOAN

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS.TS Nguyễn Đình Hoà - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - nhấn mạnh: Khoá học nhằm trang bị cho các đối tượng quản lý cấp phòng của KTNN những thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ cho công tác của các học viên tại đơn vị.

Do công tác đào tạo, bồi dưỡng rất quan trọng nên PGS.TS Nguyễn Đình Hoà đề nghị các học viên chuyên tâm học tập, thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, cũng như chương trình đào tạo đã được lãnh đạo KTNN phê duyệt.‎ ‎Đồng thời, đề nghị chi nhánh Cửa Lò của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giảng viên, học viên để khoá học thành công tốt đẹp.

Trước đó, ông Đoàn Thanh Bình - Phụ trách chi nhánh Cửa Lò của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã thông qua nội quy, quy chế của lớp học với toàn thể các học viên.‎

Theo nội dung đào tạo đã được Tổng KTNN phê duyệt, khoá học bao gồm 10 chuyên đề cung cấp, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức quản lý cho lãnh đạo cấp phòng của KTNN.

Các chuyên đề gồm: lãnh đạo cấp phòng trong tổ chức bộ máy của KTNN; kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác của lãnh đạo cấp phòng thuộc KTNN; kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo của cấp phòng; kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác; kỹ năng tham mưu của lãnh đạo cấp phòng; kỹ năng, công cụ, mô hình trong phân tích và dự báo kinh tế - tài chính phục vụ công tác kiểm toán; phân cấp quản lý trong tổ chức và hoạt động của KTNN.

Đáng chú ý, các học viên cũng được tiếp cận với 2 chuyên đề báo cáo: Thực tiễn của KTNN Việt Nam và KTNN các nước về quản lý, lãnh đạo của cấp phòng; Vai trò của KTNN trong cải cách tài chính công và bài học kinh nghiệm.

Ngay sau lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Đình Hoà đã giảng dạy về chuyên đề kỹ năng, công cụ, mô hình trong phân tích và dự báo kinh tế - tài chính phục vụ công tác kiểm toán.

Khoá học diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11/2017.

HỒNG THOAN‎
Cùng chuyên mục
Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng và kỹ năng thuyết trình