Khánh thành công trình hỗ trợ Trường Mầm non Púng Luông

(BKTO) - Chiều 16/9, Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Đoàn thanh niên KTNN phối hợp cùng Đoàn thanh niên 3 cơ quan: Bộ Giao thông vận tải, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Yên Bái, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Lễ Khánh thành Công trình “Hỗ trợ trường học vùng cao huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái”.

12.jpg
Các đại biểu chứng kiễn Lễ khánh thành Công trình “Hỗ trợ trường học vùng cao huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái”. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Chương trình có các đồng chí:  Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN; Nguyễn Huy Sáng - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII; Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải;  Nguyễn Thành Công - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Đoàn Khối Cơ quan Trung ương.

Dự Chương trình còn có các đoàn viên 4 cơ quan KTNN, Bộ Giao thông vận tải, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương và toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường Mầm non Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

14.jpg
Đồng chí Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN - hy vọng các công trình sẽ góp phần nâng cao chất lượng môi trường dạy và học của Trường Mầm non Púng Luông. Ảnh: Nguyễn Ly

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao, đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái. Toàn huyện có 13 xã và 1 thị trấn, với dân số trên 67.000 người; trong đó,  dân tộc Mông chiếm trên 90%, còn lại là một số dân tộc khác.

Huyện có 39 trường học và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Trường Mầm non Púng Luông có 1 điểm chính và 5 điểm lẻ, điều kiện về cơ sở, vật chất phục vụ công tác dạy, học và sinh hoạt của Trường còn nhiều khó khăn, nhất là các điểm trường lẻ.

7.jpg
Hiệu trưởng Trường Mầm non Púng Luông Ngô Thị Bình Yên nhận máy lọc nước của các đơn vị tài trợ. Ảnh: Nguyễn Ly

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn KTNN đã phát động đợt quyên góp ủng hộ Công trình “Hỗ trợ trường học vùng cao huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái” năm 2023. Công trình khởi công trong tháng 7/2023, hoàn thành tháng 9/2023 với các hạng mục: Xây dựng mới 1 bếp ăn và 1 nhà vệ sinh cho các cháu học sinh mầm non cùng hệ thống điện, nước hoàn thiện.

Đoàn thanh niên KTNN đã hỗ trợ 150 triệu đồng thông qua kêu gọi các đoàn viên thanh niên trong và ngoài Ngành quyên góp; phần còn lại gồm tiền mặt, hiện vật có sự hỗ trợ từ: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông Vận tải, Ban Kinh tế Trung ương,  Ủy ban Kiểm tra tỉnh Yên Bái, UBND huyện Mù Cang Chải.

Đây cũng là sự kiện Đoàn Thanh niên 4 cơ quan hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần thứ 4 (17/9) với thông điệp "chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta".

13.jpg
Đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm, giúp đỡ  để chính quyền địa phương có thêm những công trình ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho sự nghiệp giáo dục. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, đồng chí Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN nhấn mạnh: Công trình “Hỗ trợ trường học vùng cao Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái” được xây dựng nhằm thực hiện chương trình an sinh xã hội của Công đoàn và Đoàn Thanh niên 4 cơ quan: KTNN, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Trung ương Mặt trận và Ban Kinh tế Trung ương, cùng với sự tham gia ủng hộ, phối hợp của cơ quan Ủy ban Kiểm tra tỉnh Yên Bái và UBND huyện Mù Cang Chải.

Với công trình 1 bếp ăn và 1 nhà vệ sinh cho các cháu học sinh mầm non cùng hệ thống điện, nước hoàn thiện, các đơn vị mong rằng món quà này sẽ góp phần nâng cao chất lượng môi trường dạy và học của Trường Mầm non Púng Luông, động viên tinh thần cho cô và trò của Trường. Đây cũng là dự án khởi đầu để KTNN và các đơn vị có nhiều hơn những công trình ý nghĩa cho huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, chia sẻ những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, nhất là những mầm non của đất nước.

23.jpg
Các em học sinh Trường Mầm non Púng Luông chụp ảnh lưu nhiệm cùng Đoàn. Ảnh: Nguyễn Ly

Đồng chí Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải - cho biết, Trường Mầm non Púng Luông là một trong những Trường khó khăn của Huyện với cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Do đó, việc các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ về cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện cho các cô giáo và học sinh có thêm cơ hội được phát triển. Đồng thời, đây cũng là động lực để cha mẹ học sinh vùng đồng bào dân tộc nâng cao nhận thức, tích cực đưa trẻ đến trường.

Đồng chí Giàng A Vừ đề nghị các thầy cô giáo Trường Mầm non Púng Luông sử dụng các công trình hiệu quả, thưởng xuyên bảo dưỡng để có thời gian sử dụng lâu dài, hỗ trợ nhiều thế hệ học sinh đến trường. Cùng với đó, đồng chí Giàng A Vừ mong muốn thời gian tới,  KTNN, Bộ Giao thông Vận tải, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chung tay để chính quyền địa phương có thêm những công trình ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

22.jpg
Hiệu trưởng Ngô Thị Bình Yên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên các đơn vị đã tài trợ cho Trường. Ảnh: Nguyễn Ly

Thay mặt cho tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Mầm non Púng Luông, Hiệu trưởng Ngô Thị Bình Yên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên các đơn vị đã tài trợ cho Trường. Những nghĩa cử cao đẹp đã giúp đỡ và tạo động lực để cô và trò Trường Mầm non Púng Luông khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt - học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo.

Cùng chuyên mục
  • Bài 2: Phải “gỡ” từ… cơ chế!
    8 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực tế cho thấy, một nguyên nhân gốc rễ dẫn tới việc chậm trễ, không thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN thời gian qua là do những bất cập, vướng mắc từ cơ chế, chính sách. Tại Phiên giải trình “Việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021”, các ý kiến đồng thuận rằng, để thúc đẩy việc thực thi đầy đủ hơn các kết luận, kiến nghị kiểm toán, cần phải bắt đầu từ cơ chế…
  • KTNN Việt Nam làm việc với KTNN Ai cập và KTNN Trung Quốc
    8 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Bên lề Cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI WGBD) tại Ai Cập, ngày 14/9, Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng dẫn đầu đã có các buổi làm việc với Đoàn KTNN Ai Cập và KTNN Trung Quốc.
  • Cuộc họp lần thứ 7 của INTOSAI WGBD - KTNN Việt Nam sẵn sàng trở thành thành viên chính thức
    8 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ai Cập, Đoàn công tác do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng dẫn đầu tiếp tục tham dự phiên họp ngày 14/9, Cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI WGBD).
  • Nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch kiểm toán trung hạn
    8 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kế hoạch kiểm toán (KHKT) trung hạn là nền tảng, định hướng để Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức thực hiện nhằm đạt được mục tiêu chiến lược trong từng giai đoạn, từng năm; đồng thời giúp tránh được sự chồng chéo giữa các đơn vị trực thuộc KTNN và giữa hoạt động kiểm toán của KTNN với hoạt động thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng.
  • Kỳ vọng về những đột phá trong thực hiện kiến nghị kiểm toán
    8 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Lần đầu tiên, Phiên giải trình của Kiểm toán nhà nước (KTNN), các Bộ, ngành, địa phương về tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán trước Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã được diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, xây dựng.
Khánh thành công trình hỗ trợ Trường Mầm non Púng Luông