Không ngừng bồi đắp lòng yêu nước, tự hào nghề nghiệp từ lời dạy của Bác

(BKTO) - Ngày 31/10, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực V đã tổ chức Hội nghị Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề “Nêu cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho toàn thể đảng viên, công chức và người lao động đơn vị.

10151532d89f0fc1568e-1-.jpg
Hội nghị Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy KTNN khu vực V tổ chức. Ảnh: N.Như

Hội nghị là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 của đơn vị.

Tại Hội nghị, báo cáo viên Trần Thị Thúy, giảng viên Khoa Lịch sử Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực IV đã giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương mẫu mực về sự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức.

Thông qua việc lắng nghe, hiểu thêm về tư tưởng của Bác, mỗi cá nhân tự xác định rõ nội dung tu dưỡng, rèn luyện đạo đức đối với mình, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, Đảng ủy KTNN khu vực V đã luôn quán triệt thực hiện nghiêm Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của cấp ủy và mỗi đảng viên trong việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; bám sát nội dung chuyên đề học tập hàng năm; tiếp tục quán triệt việc thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Tổng Kiểm toán nhà nước về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán. 

dsc_2936.jpg
Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín chủ trì một cuộc họp quán triệt nghị quyết, quy định của KTNN. Ảnh: N.Lộc

Đơn vị cũng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ đảng viên, công chức; tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị, Trưởng đoàn, Tổ trưởng Tổ kiểm toán trong việc quản lý công chức, kiểm toán viên, qua đó tạo được sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023 của Ngành, Đảng bộ có 01 Chi bộ và 02 đảng viên được Đảng ủy KTNN tặng Bằng khen và 01 đoàn viên thanh niên được Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Để có được kết quả trên, đồng chí Nguyễn Đức Tín - Bí thư Đảng ủy cho biết, đơn vị thường xuyên và tăng cường thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương và đề cao tự giác nêu gương của đảng viên, công chức; đảm bảo và giữ uy tín cho Ngành; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của cơ quan về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

dsc_3013.jpg

Đảng ủy KTNN khu vực V luôn lấy việc nâng cao đạo đức công vụ làm vấn đề cốt lõi, từ đó quán triệt việc thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của Kiểm toán viên, các chuẩn mực đạo đức của Ngành, phát huy tinh thần “công minh, chính trực, nghệ tinh, tâm sáng”

Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín

Thời gian qua, đơn vị đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng một số việc làm thiết thực, qua đó giáo dục tư tưởng, lòng yêu nước cho đảng viên, đặc biệt các đảng viên trẻ, như: đóng góp 01 ngày lương để ủng hộ chiến sỹ, nhân dân biên giới và huyện đảo Trường Sa; vận động xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại địa phương được kiểm toán... 

Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên của đơn vị cũng phối hợp tổ chức các hoạt động xây cầu giao thông nông thôn tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang; hỗ trợ xây dựng Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Hậu Giang và nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, như: trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng, tặng quà Tết cho các gia đình nghèo, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo, tặng tiền cho bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện, quyên góp cho trẻ em mồ côi bị mất cha mẹ vì Covid-19…

132928591668495757_276147460_1288452238305977_1712036034059674117_n.jpg
Khởi công công trình cầu kênh, do KTNN khu vực V phối hợp thực hiện năm 2022. Ảnh: N.Như

Trong thời gian tới, Đảng ủy KTNN khu vực V sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với ba nội dung: “học tập - làm theo - nêu gương” một cách thường xuyên và liên tục. Đồng thời đưa việc nêu gương, xây dựng phong cách, tác phong công tác của đảng viên, công chức, kiểm toán viên trở thành việc làm tự giác, tích cực, chủ động và thành nếp văn hóa của mỗi đảng viên, công chức, kiểm toán viên trong đơn vị./.

Cùng chuyên mục
Không ngừng bồi đắp lòng yêu nước, tự hào nghề nghiệp từ lời dạy của Bác