Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV trao tặng nhà tình nghĩa tại Nghệ An

(BKTO) - Mới đây, Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành IV đã phối hợp với đại diện cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cùng một số phần quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

527c92e7da10714e2801.jpg
KTNN chuyên ngành IV trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ảnh: CTV

Tham dự Lễ trao tặng nhà tình nghĩa, về phía KTNN chuyên ngành IV có các đồng chí: Vũ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng; Phạm Thanh Sơn - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn; cùng các công chức, công đoàn viên của KTNN chuyên ngành IV.

Về phía địa phương có các đồng chí: Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Minh Thành; Trần Khánh Tùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Minh Thành; cùng đại diện thôn và các gia đình là đối tượng được trao tặng nhà tình nghĩa.

Tại buổi lễ, KTNN chuyên ngành IV đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cùng phần quà là 2 chiếc tivi, 2 bộ chăn ấm cho hai hộ gia đình là bà Phan Thị Hoàn trú tại xóm 7 và bà Cao Thị Tam trú tại xóm 1, xã Minh Thành. Cả hai hộ gia đình đều thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Ngôi nhà đang ở trước kia của hai hộ gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, nhất là trong mùa mưa bão.

Ngôi nhà tình nghĩa cùng các phần quà trao tặng cho hai hộ gia đình được huy động từ nguồn kinh phí do các công đoàn viên của KTNN chuyên ngành IV chung tay quyên góp từ tiền lương và nguồn kinh phí ủng hộ của Công đoàn KTNN, với tổng giá trị là 110 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thanh Hải chia sẻ, trong thời gian qua, kế thừa truyền thống tốt đẹp thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, tập thể công chức, người lao động KTNN chuyên ngành IV luôn tích cực tham gia quyên góp ủng hộ các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Việc xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình là món quà nghĩa tình KTNN chuyên ngành IV và Công đoàn KTNN gửi đến các gia đình, để các gia đình có mái ấm khang trang hơn đón Tết cổ truyền Giáp Thìn đang đến gần” - Kiểm toán trưởng Vũ Thanh Hải nói.

Đại diện cho địa phương và các gia đình được nhận các món quà tình nghĩa đã phát biểu, trân trọng gửi lời cảm ơn đến nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia của KTNN nói chung và KTNN chuyên ngành IV nói riêng.

8a22566f1e98b5c6ec89.jpg
Đoàn công tác của KTNN chuyên ngành IV dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ảnh: CTV

Nhân dịp này, đoàn công tác của KTNN chuyên ngành IV do Kiểm toán trưởng Vũ Thanh Hải làm trưởng đoàn đã có hoạt động dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV trao tặng nhà tình nghĩa tại Nghệ An