Kiểm toán nhà nước Khu vực VII phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho học sinh vùng cao tỉnh Yên Bái

Ngày 24/3, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực VII đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho gần 450 học sinh đồng bào dân tộc tại Trường mầm non Hoa Hồng, xã Nậm Có (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái).

664a313be18c3cd2659d.jpg
Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VII Nguyễn Đức Long thăm hỏi, tặng quà các cháu học sinh. Ảnh: N.Long

Tham gia chương trình có ông Nguyễn Đức Long - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VII; Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái Trần Lan Anh, cùng lãnh đạo các phòng, đại diện Chi đoàn thanh niên KTNN khu vực VII và các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Trường mầm non Hoa hồng xã Nậm Có là một trong những ngôi trường có điều kiện khó khăn nhất tại huyện Mù Cang Chải (là 1 trong 61 huyện nghèo nhất cả nước hiện đang được hỗ trợ theo chính sách 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ). Hiện nhà trường có 7 điểm trường lẻ trong đó điểm trường Lùng Cúng xa nhất, cách trường chính trên 25km, với địa hình hiểm trở đồi núi, đi lại rất khó khăn. Do vậy việc chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cháu học sinh tại trường nhìn chung còn gặp nhiều trở ngại.

Chia sẻ với những khó khăn đó, KTNN khu vực VII đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái thực hiện khám tổng quát và sàng lọc bệnh lý cho gần 450 cháu thuộc các điểm trường Có Thái, điểm trường Tu San và điểm trường Lùng Cúng thuộc Trường mầm non Hoa hồng. Qua quá trình sàng lọc, các cháu mắc bệnh đều được các bác sĩ kê đơn, bàn giao lại cho trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải theo dõi và cấp phát thuốc tại chỗ. Một số trường hợp vượt quá khả năng điều trị tại địa phương đã được giới thiệu lên các bệnh viện tuyến trên để được điều trị kịp thời...

Đoàn công tác đã tặng 450 suất quà cho các em học sinh và 01 bộ máy tính cho Trường với tổng giá trị tiền khoảng 100 triệu đồng do công chức, người lao động KTNN khu vực VII và các tấm lòng hảo tâm ủng hộ, quyên góp.

untitled.jpg
Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VII Nguyễn Đức Long phát biểu tại chuyến thiện nguyện. Ảnh: N.Long

Theo ông Nguyễn Đức Long - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VII, với tinh thần làm sao cho thế hệ các cháu ngày được chăm lo tốt hơn cũng như là chia sẻ những khó khăn của các thầy cô giáo vùng cao xã Nậm Có và mong muốn với món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn sẽ chia sẻ phần nào khó khăn với các cô giáo, các cháu học sinh mầm non để nỗ lực vươn lên, Công đoàn KTNN khu vực VII đã phối hợp tổ chức phát động chương trình thăm khám, tặng quà và nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực của toàn thể công chức, người lao động KTNN khu vực VII và các tấm lòng hảo tâm.

12.jpg
Thăm khám sàng lọc cho các cháu học sinh... Ảnh: N.Long

Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa được KTNN khu vực VII tổ chức nhằm phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; đồng thời thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước ta là không ai bị bỏ lại phía sau. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện thường niên, ý nghĩa mà KTNN khu vực VII nói riêng và KTNN nói chung tổ chức hằng năm.

“Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cũng như toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đơn vị trong việc chăm lo sức khỏe cho học sinh, nhất là học sinh vùng đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải; từ đó giúp mỗi công chức, người lao động đơn vị ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân với công việc, với cộng đồng” - ông Nguyễn Đức Long cho biết; đồng thời hy vọng các hoạt động vì cộng đồng sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ đến với mọi hoàn cảnh khó khăn.

2ace642db59a68c4318b.jpg
Đoàn công tác trao quà cho thầy và trò Trường mầm non Hoa Hồng... Ảnh: N.Long

Bày tỏ vui mừng khi đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn công tác, bà Mai Thị Lan - Hiệu trường Trường mầm non Hoa Hồng cho biết thêm, qua chương trình thăm khám và tặng quà cho học sinh đã phần nào chia sẻ những khó khăn thiếu thốn của các cô giáo, học sinh nhà trường nói riêng và huyện vùng cao Mù Cang Chải nói chung; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ từ những vòng tay nhân ái của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm để giúp vơi bớt khó khăn cho học sinh vùng cao có điều kiện vươn lên học tập tốt. 

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước Khu vực VII phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho học sinh vùng cao tỉnh Yên Bái