Kiểm toán Nhà nước thực hiện tốt Kế hoạch đối ngoại

(BKTO) - Trong 9 tháng qua, bám sát Kế hoạch đối ngoại năm 2017 đã được Quốc hộiphê duyệt, Chiến lược Phát triển KTNN và Kế hoạch hành động hội nhập và hợp tácquốc tế của KTNN đến năm 2020, KTNN đã hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong Kếhoạch đối ngoại và đạt được những thành tựu nổi bật. Đặc biệt, KTNN đã và đang chuẩn bị tốt cho việc tổ chức chu đáo Đại hộiTổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) năm 2018 vàđược Ban Điều hành ASOSAI đánh giá cao.



Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), KTNN đã chủ trì các hoạt động xây dựng Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn 2018-2021 và Kế hoạch công tác của Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn 2018-2019.

Bên cạnh việc tập trung củng cố và phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống, KTNN đã tăng cường hợp tác với các đối tác thuộc các nước có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam trong cộng đồng ASEANSAI, ASOSAI, INTOSAI (Tổ chức quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao) và các tổ chức quốc tế khác nhằm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời, KTNN còn tổ chức thành công các khóa đào tạo, hội nghị hội thảo để trao đổi, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm bổ ích, những kỹ thuật kiểm toán mới, qua đó tăng cường hợp tác nhằm nâng cao năng lực kiểm toán cho công chức, Kiểm toán viên của KTNN.

Thông qua hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế, KTNN đã từng bước áp dụng các phương pháp kiểm toán hiện đại, các chuẩn mực kiểm toán quốc tế phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đây là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo KTNN cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo Quốc hội và các Bộ, ban, ngành.

Năm 2018 là năm nước rút để KTNN Việt Nam tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, bước đầu thực hiện vai trò là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Theo đó, KTNN sẽ tập trung các nguồn lực, tích cực và khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14.

Đồng thời, KTNN xác định sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống; tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược và khẳng định vai trò thành viên Ban Điều hành ASOSAI giai đoạn 2015-2024, Chủ tịch Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược của ASEANSAI giai đoạn 2018-2021, Ủy ban Chia sẻ kiến thức của ASEANSAI và INTOSAI.

Bên cạnh đó, KTNN cũng sẽ tiếp tục tập trung khai thác hiệu quả các chương trình, dự án đã có, huy động các nguồn lực từ các tổ chức tài trợ nhằm thực hiện thành công Chiến lược Phát triển KTNN đến năm 2020 và đẩy mạnh hợp tác kiểm toán với các tổ chức tài trợ, triển khai hiệu quả các kết quả đàm phán với các nhà tài trợ nước ngoài để các dự án đi vào hoạt động đúng thời hạn cam kết, đạt hiệu quả cao và phù hợp với nhu cầu của KTNN.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước thực hiện tốt Kế hoạch đối ngoại