Kiểm toán nhà nước Việt Nam đào tạo kỹ năng phỏng vấn cho kiểm toán viên

(BKTO) - Ngày 15/3 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước Việt Nam (KTNN) đã khai giảng Khóa đào tạo về kỹ năng phỏng vấn dành cho kiểm toán viên nhà nước trong lĩnh vực kiểm toán hoạt động. Khóa đào tạo có sự hỗ trợ của Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF).

Khóa đào tạo kéo dài trong 3 ngày, dành cho 28 học viên là các công chức, kiểm toán viên thuộc các đơn vị tham mưu, KTNN chuyên ngành, khu vực. Ngoài ra, 4 kiểm toán viên thuộc KTNN Lào cũng tham dự Khóa đào tạo.

phong-van_20230315162903.jpg
Quang cảnh khóa đào tạo. Ảnh: T.Xuyên

Giảng viên tham dự Khóa đào tạo là các chuyên gia giàu kinh nghiệm của CAAF trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện kỹ năng phỏng vấn, kết nối, giúp các học viên được đào tạo các kiến ​​thức, kỹ năng để thực hiện các cuộc phỏng vấn hiệu quả trong quá trình kiểm toán hoạt động

Mục tiêu chính của khóa học nhằm cung cấp cho học viên các phương pháp để tạo dựng niềm tin và mối quan hệ với hành vi bằng ngôn ngữ, phi ngôn ngữ; hiểu được cách sử dụng hành vi phi ngôn ngữ để cởi mở hơn, để có thể quản lý trạng thái của đối tượng được kiểm toán; hiểu các quan điểm khác nhau; thực hành cách tiếp cận lắng nghe, quan sát, phản hồi các tín hiệu phi ngôn ngữ và thể hiện sự đồng cảm…

Trong ngày 15/3, các học viên đã tham gia việc tự đánh giá về bản thân thông qua các câu hỏi, tập trung vào đánh giá điểm mạnh về lĩnh vực phỏng vấn và lĩnh vực chuyên môn; khả năng xây dựng mối quan hệ và lòng tin; khả năng thuyết phục; khả năng lập kế hoạch và chuẩn bị, ghi chép; kỹ năng phỏng vấn ảo; kỹ năng quản lý các cuộc phỏng vấn đối đầu… Qua đó, các học viên đã đánh giá về những khó khăn, thách thức chính, những điểm mạnh, điểm yếu, những mong muốn, nguyện vọng trong khóa học và sẽ đề xuất cho các giảng viên.

Trong 2 ngày 16/3 và 17/3, các học viên sẽ tìm hiểu các nội dung cụ thể, sẽ được giới thiệu các nội dung chính như: Sự kết nối giữa mọi người - quan điểm về sự giao tiếp, tin tưởng, hiểu biết và lắng nghe tích cực; duy trì sự bình tĩnh và quản lý các dự báo; hiểu về con người; cải tiến quy trình phỏng vấn - ghi chép; phỏng vấn trực tiếp; phát hiện gian lận và các nguy cơ tiềm ẩn; kỹ năng thuyết phục; chiến lược cụ thể trong việc đặt câu hỏi hóc búa và cung cấp các tin xấu... Các học viên cũng sẽ tham gia các bài tập thực hành đóng vai và tham gia đánh giá cuối khóa học./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước Việt Nam đào tạo kỹ năng phỏng vấn cho kiểm toán viên