Kiểm toán nhà nước Việt Nam dự cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn INTOSAI

(BKTO) - Từ ngày 13-15/9, tại Thủ đô Cairo (Ai Cập), Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng dẫn đầu sẽ tham dự cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) - WGBD.

Cùng tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, KTNN Chuyên ngành VII, KTNN khu vực III, KTNN khu vực XI, Trung tâm Tin học…

10297060.jpg
Các đại biểu tham dự cuộc họp lần 2 của WGBD tại Hoa Kỳ. Ảnh ST

Theo chương trình dự kiến, ngày 13/9, WGBD sẽ tổ chức phiên khai mạc và cuộc họp của Nhóm công tác. Ban Thư ký WGBD sẽ báo cáo về hoạt động của Nhóm, WGBD cũng như giới thiệu về các nghiên cứu tình huống của Nhóm công tác.

Cùng ngày, Viện Hàn lâm Ai Cập sẽ có bài tham luận chính về “Ứng dụng dữ liệu lớn trong hoạt động kiểm toán”.

Ngày 14/9, các SAI sẽ thảo luận về chuyên đề ứng dụng dữ liệu lớn trong hoạt động kiểm toán; ra quyết định SAI chủ nhà tổ chức Cuộc họp lần thứ 8, đồng thời trao đổi về các công việc khác của Nhóm công tác.

Dự kiến, tại buổi làm việc song phương giữa KTNN Việt Nam và KTNN Ai Cập chiều ngày 14/9, Đoàn KTNN Việt Nam sẽ có chương trình làm việc với Chủ tịch Cơ quan Trách nhiệm giải trình quốc gia Ai Cập (ASA).

Mặc dù KTNN Việt Nam và ASA chưa có hoạt động song phương trước đây, nhưng 2 nhà nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao song phương 60 năm (Việt Nam và Ai Cập thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 01/9/1963).

Do vậy, KTNN Việt Nam mong muốn thông qua cuộc họp song phương bên lề cuộc họp về dữ liệu lớn lần này, 2 cơ quan có thể thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương và tăng cường các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; trở thành cầu nối tăng cường các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, thương mại cho Chính phủ, các cơ quan hữu quan của 2 nước, thắt chặt thêm quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan nói riêng và Chính phủ hai nước nói chung./.

Cùng chuyên mục
  • Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn thăm và làm việc tại Tòa Thẩm kế Pháp
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhận lời mời của Tòa Thẩm kế Pháp, từ ngày 11-12/9, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dẫn đầu đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) có chuyến thăm và làm việc tại Tòa Thẩm kế Pháp (Thủ đô Paris).
  • Tổng Kiểm toán nhà nước: Sẽ tiếp tục quyết liệt thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trên cơ sở thực trạng và những bất cập, vướng mắc trong thực hiện kiến nghị kiểm toán đã được phân tích, nhận diện, phát biểu tại Phiên giải trình việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định, KTNN sẽ quyết liệt, nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán, nâng cao hiệu lực, tính khả thi của các kết luận, kiến nghị kiểm toán.
  • Nhiều kết luận, kiến nghị kiểm toán chưa được thực hiện, vì sao?
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc tồn tại số lượng lớn các kiến nghị kiểm toán chưa được thực hiện đang đặt ra những thách thức cho các các cơ quan có thẩm quyền trong việc đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Tại Phiên giải trình về tình hình thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN), diễn ra sáng 08/9, lần đầu tiên những vấn đề này được trao đổi, đánh giá dưới góc nhìn nhiều chiều của các đại biểu Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị được kiểm toán.
  • Phiên giải trình việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 08/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã chủ trì Phiên giải trình của Ủy ban Tài chính - Ngân sách về “Việc thực hiện các kết luận và kiến nghị Kiểm toán nhà nước đến hết niên độ ngân sách Nhà nước năm 2021”.
  • Bài 7: Sẵn sàng cho Phiên giải trình
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) xác định Phiên giải trình “Việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021” là cơ hội để nhìn nhận rõ những bất cập, vướng mắc trong công tác theo dõi, đôn đốc thực hiện kiến nghị.
Kiểm toán nhà nước Việt Nam dự cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn INTOSAI