KOICA hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực quản lý rủi ro tài chính

(BKTO) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vừa ký kết Biên bản thảo luận với Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) cho Dự án “Nâng cao năng lực cảnh báo sớm và quản lý rủi ro cho khu vực tài chính Việt Nam”.



                
   

Đại diện KOICA và NFSC ký kết Biên bản thảo luận. Ảnh: KOICA

   

Theo Biên bản thảo luận, KOICA dự kiến sẽ tài trợ tổng cộng 2,37 triệu USD từ nay đến năm 2025 cho Dự án trên.

Mục tiêu của Dự án là hỗ trợ NFSC cũng như các cơ quan quản lý, giám sát tài chính của Việt Nam nâng cao năng lực cảnh báo sớm và quản lý rủi ro khu vực tài chính, qua đó góp phần đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính Việt Nam.

Chia sẻ nhân sự kiện này, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam Cho Han Deog cho biết, 4 cuộc khủng hoảng tài chính lớn và nhỏ đã xảy ra trên toàn thế giới trong 20 năm qua đã cho thấy thực tế về sự cần thiết phải thiết lập và vận hành hệ thống cảnh báo sớm trong lĩnh vực tài chính cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

“Thông qua Dự án này, chúng tôi hy vọng hệ thống tài chính ưu việt của Hàn Quốc sẽ được chia sẻ với Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định của hệ thống tài chính Việt Nam. Đây cũng là dấu mốc mới của sự phát triển không ngừng trong quan hệ hai nước. Với tư cách là đối tác hợp tác của Chính phủ Việt Nam, Văn phòng KOICA Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực trong việc hợp tác và hỗ trợ vì sự phát triển bền vững và đồng đều của Việt Nam” – ông Cho Han Deog nhấn mạnh./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Nâng cao hiệu quả quản lý đất đai, góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bất cập trong xác định giá đất, giao đất không qua đấu giá, mất cân đối trong cung - cầu bất động sản (BĐS)... khiến Nhà nước thất thu thuế, các nguồn lực xã hội không được huy động và phát huy một cách hiệu quả. Đây là những vấn đề nổi cộm liên quan đến vấn đề quản lý nhà nước về đất đai, thị trường BĐS vừa qua cần được khắc phục, từ đó phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực này để phát triển nền kinh tế đất nước.
  • Nghị quyết 68 - chiếc cầu bắc qua dòng nước siết
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) – Đánh giá cao ý nghĩa của Nghị quyết số 68-NQ/CP (Nghị quyết 68), ông André Gama - Phụ trách Chương trình về An sinh xã hội, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam - ví von Nghị quyết là chiếc cầu bắc qua dòng nước siết, giúp bình ổn nền kinh tế, giúp các gia đình không bị rơi vào nghèo khó, đất nước hồi phục nhanh hơn và mạnh mẽ hơn từ cơn bão COVID-19.
  • Tăng cường chính sách việc làm xanh để phát huy tối đa tiềm năng của ASEAN
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Mặc dù nhiều lĩnh vực đã đạt được tiến bộ đáng kể nhưng khung chính sách về việc làm xanh trong khuôn khổ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cần tiếp tục tăng cường hơn nữa để có thể phát huy hết tiềm năng vốn có của khu vực.
  • ASEAN - EU: Phối hợp chặt chẽ thúc đẩy phục hồi toàn diện, bền vững
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại cuộc họp trực tuyến Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN - EU diễn ra vào ngày 08/7, các nước ASEAN và EU nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ trong kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19 và thúc đẩy phục hồi toàn diện, bền vững.
  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi các FTA của Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sau hơn 7 tháng khai trương Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (FTAP), Bộ Công Thương đã chính thức phê duyệt Đề án tiếp nhận, vận hành, nâng cấp và phát triển Cổng thông tin điện tử về các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) của Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2035.
KOICA hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực quản lý rủi ro tài chính