Kon Tum: Đa dạng hóa hình thức truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội

Với mục tiêu phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, BHXH tỉnh Kon Tum đã tận dụng tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về chính sách đến các tầng lớp nhân dân.

5_20231019042324pm.jpg
BHXH tỉnh Kon Tum tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: BHXH tỉnh

Chào mừng hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Đăk Hà, từ ngày 13 đến 15/10, huyện Đăk Hà tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2023 với trên 30 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày.

Nhân dịp này, BHXH huyện Đăk Hà phối hợp với Công an huyện Đắk Hà tổ chức gian hàng hướng dẫn, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, VssID và tuyên truyền, tư vấn BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại gian hàng, cán bộ BHXH huyện đã tiếp đón trên 200 lượt người tham gia hội chợ, thực hiện hướng dẫn cài đặt, hỗ trợ lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID - BHXH và tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, hướng tới mục tiêu bảo đảm an sinh và thực hiện lộ trình BHXH, BHYT toàn dân. Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, các cán bộ BHXH huyện chia nhau ra đến các gian hàng tư vấn, tuyên truyền cho các hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp, nông sản trong hội chợ hiểu thêm về chính sách BHXH tự nguyện là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước với mục tiêu giúp người dân, người lao động trong khu vực phi chính thức có điều kiện hưởng lương hưu, chăm sóc y tế khi hết tuổi lao động.

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới, tạo sự thống nhất và đồng thuận đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT. Đồng thời góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, cá nhân… trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Trước đó, BHXH tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT đến đội ngũ cán bộ đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin về chính sách BHXH, BHYT đến đội ngũ cán bộ đoàn của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, từ đó có thể phát huy vai trò của cán bộ đoàn trong công tác tuyên truyền, truyền tải thông tin, hỗ trợ thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người lao động, người dân và đoàn viên, thanh niên.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Tấn Sang cho biết, BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Đặc biệt, để người dân nhận thấy được quyền, lợi ích, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, cần thiết phải có sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các đơn vị, trong đó cán bộ đoàn là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu về các chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và chính sách BHXH, BHYT nói riêng./.

Cùng chuyên mục
Kon Tum: Đa dạng hóa hình thức truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội