KTNN khu vực II: Lan tỏa tinh thần “uống nước, nhớ nguồn”, vì cộng đồng

KHÁNH HÒA - THANH TẦM | 20/08/2023 22:48

(BKTO) - Hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực II vừa phối hợp tổ chức trao quà từ thiện tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh Nghệ An.

c1550b96-d74d-41a9-b9f7-b68726e9cb2d_20230819223205.jpeg
Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực II Đinh Văn Dũng thay mặt đơn vị trao quà cho thương, bệnh binh. Ảnh: K.Hòa

Tham gia chương trình có: Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II, Chủ tịch công đoàn Đinh Văn Dũng; Bí thư Đoàn Thanh niên và đông đảo công đoàn viên, đoàn viên thanh niên đơn vị.

Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh nặng, người có công tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An - nơi chăm sóc điều trị nuôi dưỡng con thương, bệnh binh nhiễm chất độc màu da cam; trao quà từ thiện tại Trung tâm tạo việc làm người khuyết tật tỉnh Nghệ An.

Theo đó, KTNN khu vực II đã trao những phần quà ý nghĩa, nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng số tiền 52 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của công đoàn viên, đoàn viên, thanh nhiên đơn vị.

Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng tình cảm tri ân với những thương, bệnh binh có công với đất nước; sự sẻ chia sâu sắc đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình, Phó Kiểm toán trưởng Đinh Văn Dũng chia sẻ, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc những người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tri ân người có công.

b43df246-8f60-4ba0-880c-c2888bef7caa_20230819223231.jpeg
KTNN khu vực II trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: K.Hòa

Hoạt động tri ân, trao quà từ thiện cho đối tượng chính sách, người khuyết tật là một trong những hoạt động thường niên của KTNN khu vực II được tổ chức nhằm nhắc nhở mỗi công chức, đặc biệt là thế hệ đoàn viên, thanh niên về truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, vì cộng đồng để tiếp tục học tập, lao động, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn Ngành tăng cường công tác giáo dục ý thức, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp kiểm toán viên, những hoạt động tri ân, vì cộng đồng đóng vai trò quan trọng góp phần vào việc thực hiện công tác này.

Do đó, KTNN khu vực II sẽ đẩy mạnh và tập trung thực hiện tốt, thiết thực các hoạt động tri ân, thiện nguyện, cùng với nhiệm vụ chính trị của Ngành và của đơn vị trong thời gian tới. 

Cùng chuyên mục
KTNN khu vực II: Lan tỏa tinh thần “uống nước, nhớ nguồn”, vì cộng đồng