KTNN khu vực VI vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(BKTO) - Ngày 18/10, tạiTP. Hạ Long - Quảng Ninh, KTNN khu vực VI đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10năm ngày thành lập (26/10/2007 - 26/10/2017) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướngChính phủ.




Lãnh đạo KTNN khu vực VI đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.Ảnh: HOÀNG LONG
Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía KTNN có các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng, Đoàn Xuân Tiên; các đồng chí nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước Đỗ Bình Dương và Nguyễn Hữu Vạn; các đồng chí nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Ngọc Son và Lê Hoàng Quân, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN. Về phía các địa phương, dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long; Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành 5 tỉnh, thành phố trên địa bàn...
Trải qua chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, KTNN khu vực VI đã có sự trưởng thành về mọi mặt, từ chỗ chỉ có 8 công chức, đến nay tổ chức, bộ máy của đơn vị đã được hoàn thiện theo hướng chuyên môn hoá, gồm 6 phòng nghiệp vụ với 77 công chức, người lao động. Trong 10 năm qua, đơn vị đã thực hiện 65 cuộc kiểm toán, phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính gần 8.300 tỷ đồng, trong đó, tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước 2.377 tỷ đồng và các kiến nghị xử lý khác 5.906 tỷ đồng. Đơn vị luôn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, chất lượng kiểm toán ngày càng tốt hơn, tạo uy tín với các địa phương và đơn vị được kiểm toán, đóng góp tích cực vào thành tích chung của toàn Ngành.

Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN.Ảnh: HOÀNG LONG
Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định vai trò quan trọng của KTNN nói chung và KTNN khu vực VI nói riêng trong việc hỗ trợ các địa phương quản lý ngân sách, sử dụng tài chính, tài sản công bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn KTNN khu vực VI tiếp tục đồng hành cùng địa phương để làm tốt công tác kiểm toán đối với các dự án, công trình trọng điểm được triển khai trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Tại Lễ kỷ niệm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu nhấn mạnh: 10 năm qua, với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động qua các thời kỳ, KTNN khu vực VI đã có sự trưởng thành, tiến bộ về mọi mặt. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ tin tưởng với phương châm “công minh - chính trực - nghệ tinh - tâm sáng”, mỗi công chức, kiểm toán viên, người lao động KTNN khu vực VI sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực pháp lý, chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán như một công cụ hữu hiệu trong kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể công chức, người lao động KTNN khu vực VI và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KTNN” cho các đồng chí là lãnh đạo tỉnh, cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên và TP. Hải Phòng đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN.

LONG HOÀNG
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực VI vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ