KTNN khu vực X cắt băng khánh thành trụ sở làm việc mới

(BKTO) - Ngày 22/12, tại TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), KTNN khu vực X đã tổ chức Hội nghị công bố đưa công trình trụ sở KTNN khu vực X vào sử dụng.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa và đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo KTNN khu vực X cắt băng khánh thành trụ sở mới- Ảnh: THANH TÙNG

   

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa; đại diện lãnh đạo các đơn vị của KTNN; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn và đông đảo công chức, người lao động KTNN khu vực X.
                
   

Tải ảnhKiểm toán trưởng KTNN khu vực X Đặng Thế Bình báo cáo tóm tắt quá trình đầu tư xây dựng công trình- Ảnh: THANH TÙNG

   
Báo cáo về quá trình đầu tư xây dựng trụ sở, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực X Đặng Thế Bình cho biết: KTNN khu vực X được thành lập tháng 6/2011, song trụ sở phải đi thuê, điều kiện làm việc của công chức và người lao động rất khó khăn.

Căn cứ Quyết định số 1239/QĐ-KTNN ngày 10/7/2012 của Tổng Kiểm toán nhà nước giao nhiệm vụ Chủ đầu tư xây dựng trụ sở mới, KTNN khu vực X đã khẩn trương triển khai các thủ tục xúc tiến đầu tư. Được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Thái Nguyên, trụ sở của đơn vị được xây dựng tại Khu dân cư số 3, 4, 5 phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên với diện tích 3.467,5 m2. Tiếp đó, theo Quyết định số 2050/QĐ-KTNN ngày 27/10/2014, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã phê duyệt dự án đầu tư với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2014-2018, quy mô dự án gồm một khối nhà làm việc 7 tầng, 1 khối nhà công vụ 4 tầng…

Theo kế hoạch, công trình có thời gian thi công gói thầu chính là 20 tháng. Nhưng đến nay, sau 19 tháng thi công, công trình đã cơ bản hoàn thành. Quá trình thi công, chủ đầu tư, các nhà thầu, tổ tư vấn đã tuân thủ nghiêm túc các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản hiện hành. Việc quản lý chi phí, thanh toán, quyết toán công trình được chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc, đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư.
                
   

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: THANH TÙNG

   
Ông Đặng Thế Bình cho biết công trình được đưa vào sử dụng đã đáp ứng sự mong mỏi của lãnh đạo KTNN, KTNN khu vực X, giúp cải thiện một bước rất lớn điều kiện làm việc và sinh hoạt của công chức, người lao động KTNN khu vực X. Có trụ sở làm việc ổn định, KTNN khu vực X sẽ nỗ lực, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm toán, giúp các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý tài chính công, tài sản công, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Ông Đặng Thế Bình cũng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN, Đảng ủy, HĐND, UBND và các cơ quan có liên quan tại địa phương, đặc biệt là sự giúp đỡ, chia sẻ của UBND TP. Thái Nguyên, UBND phường Đồng Quang… đã giúp công trình được triển khai đảm bảo các mục tiêu đề ra.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại Hội nghị- Ảnh: THANH TÙNG

   
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cho biết, KTNN được thành lập năm 1994, giai đoạn đầu cơ sở vật chất rất thiếu thốn, khó khăn. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, KTNN hiện có 13 KTNN khu vực nằm rải đều khắp đất nước. Được sự quan tâm của Quốc hội, Chính phủ, đến nay hầu hết các KTNN khu vực đều đã có trụ sở làm việc và KTNN khu vực X là đơn vị cuối cùng có địa điểm xây dựng trụ sở và đến nay đã hoàn thành việc xây dựng, đưa vào sử dụng.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cảm ơn sự quan tâm, hợp tác, phối hợp giúp đỡ của HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên; cảm ơn đơn vị nhà thầu công trình là Tổng công ty 36 Bộ quốc phòng đã thực hiện công trình đúng tiến độ đề ra.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cũng yêu cầu KTNN khu vực X chú ý tổ chức vận hành trụ sở mới đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị nhà thầu sớm hoàn thiện các thủ tục để quyết toán công trình đúng quy định của pháp luật.

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực X cắt băng khánh thành trụ sở làm việc mới