Lạng Sơn gặp khó khăn trong giải ngân kế hoạch đầu tư công

(BKTO) - Tính đến hết ngày 24/6, toàn tỉnh Lạng Sơn đã giải ngân được 813,2 tỷ đồng, tương đương 23,57% kế hoạch vốn giao.

lang-son.jpg
Nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến công tác giải ngân kế hoạch đầu tư công của tỉnh Lạng Sơn. Ảnh sưu tầm

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn cho biết, tổng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước trên toàn tỉnh là 3.449,305 tỷ đồng, trong đó đã phân bổ chi tiết là 3.433,467 tỷ đồng, đạt 99,5% kế hoạch.

Tính đến hết ngày 24/6, toàn tỉnh Lạng Sơn đã giải ngân được 813,2 tỷ đồng, tương đương 23,57% kế hoạch vốn giao. Kết quả giải ngân theo chủ đầu tư, đối với cấp tỉnh gồm 14 đơn vị được giao quản lý vốn thực hiện dự án, có 05/14 chủ đầu tư giải ngân trên mức bình quân chung của tỉnh, 09/14 chủ đầu tư giải ngân đạt dưới mức bình quân chung toàn tỉnh.

Các sở ngành đã báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn làm rõ thêm những nội dung liên quan đến việc giải ngân vốn đầu tư công như: khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng của yếu tố thời tiết đến triển khai thi công; việc hoàn thiện hồ sơ thủ tục để giải ngân vốn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh đề nghị các chủ đầu tư cần tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, có khối lượng để thanh toán, nâng cao tỷ lệ giải ngân; tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án còn vướng mắc để sớm bàn giao cho đơn vị thi công; đối với các dự án chuyển tiếp và các công trình sử dụng vốn chuyển nguồn từ năm 2023 sang năm 2024.

Các chủ đầu tư, cơ quan quản lý dự án cần ưu tiên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hoàn thành các dự án, giải ngân hết vốn được giao trước 31/12 năm nay; đối với các dự án chuyển tiếp, cần tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các chủ đầu tư, nhà thầu; các dự án khởi công mới cần phải quyết tâm, đẩy nhanh tiến độ, tổ chức đấu thầu, khởi công dự án để đảm bảo tiến độ đề ra.

“Các chủ đầu tư, các huyện thành phố và các đơn vị liên quan cần tích cực tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, phấn đấu tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên toàn tỉnh” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh nhấn mạnh/.

Cùng chuyên mục
  • Thương mại và dịch vụ tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng của TPHCM
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Bước qua tháng 6/2024, thương mại và dịch vụ trên địa bàn TPHCM diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè. Qua đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2024 dự ước tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
  • Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xanh
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thái Nguyên đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xanh bằng nhiều giải pháp và hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Saigontel - một doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ xây dựng chính sách giảm phát thải, thu hút nguồn tài chính xanh. Gần đây, tỉnh cũng đã làm việc với đối tác của Australia để mở ra cơ hội hợp tác vì mục tiêu này.
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh tầm nhìn đến năm 2050
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 565/QĐ-TTg ngày 26/6/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Hà Nội: Chuyển đổi số - chuyển đổi tư duy và hành động
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06), lấy người dân làm trung tâm, đột phá để phát triển.
  • Bắc Kạn: Tăng cường biện pháp chống thất thu thuế hoạt động thương mại điện tử
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tăng cường phối hợp với cơ quan thuế trong việc trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ quản lý, chống thất thu thuế hoạt động thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đúng quy định gây thất thu ngân sách nhà nước…
Lạng Sơn gặp khó khăn trong giải ngân kế hoạch đầu tư công