Lạng Sơn khởi công Khu công nghiệp lớn nhất tỉnh

(BKTO) - Mới đây, tại huyện Hữu Lũng, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn và Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị & Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore tổ chức khởi công Khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn. Đây là KCN lớn nhất của tỉnh Lạng Sơn có quy mô 599,76 ha, tổng vốn đầu tư là hơn 6.361 tỷ đồng.

le-khoi.png
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Dự án VSIP Lạng Sơn. Ảnh:  Sưu tầm

Theo thông tin tại Lễ khởi công, Dự án VSIP Lạng Sơn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 501/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, chấp thuận Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore là nhà đầu tư (NĐT) thực hiện.

Dự án KCN VSIP Lạng Sơn có quy mô 599,76 ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.361 tỷ đồng, được triển khai trên địa bàn 2 xã Hồ Sơn và Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng. Sau khi Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND huyện Hữu Lũng phối hợp cùng với nhà đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để Dự án sớm khởi công và triển khai thi công.

Dự kiến đến quý III/2025, giai đoạn 1 của Dự án sẽ đi vào hoạt động; giai đoạn 2 hoàn thành vào tháng 9/2026; giai đoạn 3 hoàn thành vào tháng 9/2027. Sau khi hoàn thành cả 3 giai đoạn, KCN VSIP Lạng Sơn đi vào hoạt động sẽ thu hút các NĐT lĩnh vực công nghiệp (CN) chất lượng, đặc biệt là các NĐT năng lượng tái tạo, qua đó, góp phần gia tăng giá trị sản xuất CN, đưa lĩnh vực CN của tỉnh Lạng Sơn phát triển bền vững; tạo việc làm cho khoảng 40 nghìn lao động...

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, việc triển khai KCN VSIP Lạng Sơn là một dấu mốc quan trọng để cụ thể hóa chủ trương tập trung phát triển CN của tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 236/QĐ-TTg, ngày 19/3/2024 về quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Để dự án KCN VSIP Lạng Sơn được thực hiện thành công, triển khai đúng tiến độ, hoàn thành mục tiêu đã đề ra, Chủ tịch Hồ Tiến Thiệu yêu cầu, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho NĐT đẩy nhanh tiến độ thi công, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ NĐT giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, bảo vệ kết cấu hạ tầng khu vực dự án...

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam nhấn mạnh, KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) là biểu tượng của quan hệ song phương. Tốc độ mở rộng của VSIP trong những năm gần đây là chưa từng có, không chỉ phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ của Nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam mà còn là thành công của của Chính phủ Việt Nam trong việc nỗ lực tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi. “VSIP Lạng Sơn sẽ đóng vai trò trọng tâm trong việc khuyến khích và tạo điều kiện cho các khoản đầu tư chất lượng cao hơn từ Singapore, nhất là trong phát triển hạ tầng, dịch vụ chuỗi cung ứng và logistics, kinh tế xanh, và chế biến nông sản…” - Ông Jaya Ratnam bày tỏ./.

Cùng chuyên mục
Lạng Sơn khởi công Khu công nghiệp lớn nhất tỉnh