Lạng Sơn: Sẽ kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

(BKTO) - Chuyển đổi vị trí công tác và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn,…là những nội dung quan trọng trong Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 của tỉnh Lạng Sơn

lang-son-minh-hoa.jpg
Lạng Sơn nỗ lực thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Ảnh sưu tầm

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) năm 2024.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo PCTN,TC tỉnh về công tác PCTN,TC.

Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, rà soát hoạt động của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, lãng phí của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và các hành vi tham nhũng trong cơ quan, đơn vị. Căn cứ kết quả đánh giá công tác PCTN năm 2023, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong tổ chức thực hiện các biện pháp PCTN, nâng cao hiệu quả công tác PCTN trên địa bàn…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật về PCTN,TC. Tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, lãng phí như: Công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động, xây dựng và thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ, thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tự kiểm tra nội bộ, phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong đấu tranh phát hiện và xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ.

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác đấu tranh PCTN,TC và PCTN trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước./.

Cùng chuyên mục
Lạng Sơn: Sẽ kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn