Lãnh đạo Petrovietnam làm việc tại cơ sở khai thác 04 lô dầu khí thuộc Liên doanh Rusvietpetro (Nga)

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga (từ 19/9-23/9), Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại cơ sở khai thác 04 lô dầu khí thuộc Liên doanh Rusvietpetro.



                
   

Đoàn công tác kiểm tra các hạng mục công trình tại Liên doanh Rusvietpetro. Ảnh: PVN

   

Tại cơ sở sản xuất của Liên doanh Rusvietpetro, đoàn công tác đã đến thăm các hạng mục công trình và kiểm tra hoạt động điều hành sản xuất tại Trạm thu gom và Cụm khai thác số 3; thăm và làm việc tại mỏ Bắc - Khosedaiu.

Đoàn công tác Petrovietnam cũng đã đến thăm cơ sở vật chất sinh hoạt, phục vụ đời sống của cán bộ, công nhân viên Liên doanh Rusvietpetro. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng dành thời gian hỏi thăm, động viên những cán bộ, kỹ sư dầu khí Việt Nam đang làm việc tại mỏ.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, quan hệ đối tác Petrovietnam và Zarubezhneft đã có bề dày truyền thống, được vun đắp qua nhiều thế hệ chuyên gia, kỹ sư, người dầu khí của cả hai phía.

Tại đây, lãnh đạo Liên doanh Rusvietpetro đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình sản xuất tại 04 lô dầu khí, những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của Liên doanh và kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Chia sẻ với những khó khăn với cán bộ, kỹ sư dầu khí Việt Nam làm việc tại mỏ về điều kiện làm việc xa Tổ quốc, điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại cơ sở khai thác, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị phía Zarubezhneft và lãnh đạo Rusvietpetro cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sức khỏe, đời sống và tạo điều kiện phát triển hơn nữa cho cán bộ, kỹ sư dầu khí Việt Nam.

Các bên cũng cần đóng góp vào sự phát triển bền vững của liên doanh, tiếp tục tối ưu về công nghệ, kỹ thuật nhằm duy trì sản lượng cao và tiết giảm chi phí, đồng thời nâng cao công tác quản trị để bảo đảm chuỗi cung ứng và có giải pháp tiêu thụ dầu tốt nhất để ổn định dòng tiền và hiệu quả hoạt động của Liên doanh./.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc tại cơ sở khai thác 04 lô dầu khí thuộc Liên doanh Rusvietpetro (Nga)