Lễ hội trái cây thu hút nhà vườn ở 23 tỉnh, thành phố

(BKTO) - Ngày 01/6, Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 16 năm 2023 với chủ đề “Suối Tiên Farm Festival” đã khai mạc tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

baomoi.com_nhieu-loai-trai-cay-dac-san-duoc-gioi-thieu-tai-le-hoi-trai-cay-nam-bo-2023..jpg
Nhiều loại trái cây đặc sản được giới thiệu tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023. Ảnh: Nguồn baomoi.com

Theo Ban tổ chức, Lễ hội trái cây Nam Bộ đã được tổ chức 19 năm qua, trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng nhiều chủng loại trái cây của các vùng miền trong cả nước; đồng thời, tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Theo thống kê, lượng khách tham dự Lễ hội trong 3 năm (2017, 2018, 2019) đã lên tới 1 triệu lượt (chỉ trong 3 tháng hè mỗi năm). Dự báo, năm nay lượng khách tới Lễ hội sẽ đạt khoảng 80-90% thời điểm năm 2018 (trước khi có dịch COVID-19).

TP. Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 16 năm 2023 sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Lễ hội diễn ra từ ngày 01/6 đến hết ngày 31/8, với nhiều hoạt động chính như: “Chợ trái cây đặc sản”; “Hội thi trái ngon an toàn Nam Bộ”; “Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”.

“Chợ trái cây đặc sản” kéo dài từ ngày 30/5 đến 31/8. Du khách được tận hưởng hương vị tươi ngon, thanh mát, bổ dưỡng của hàng trăm loại trái cây đầu mùa chín mọng của các vùng miền trên cả nước và những sản phẩm có nguồn gốc từ nông sản.

“Hội thi trái ngon an toàn Nam Bộ lần thứ 12”, với sự tham gia của bà con nông dân khắp khu vực Nam Bộ; quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản, to, ngon, đẹp và đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm được nhiều nhà vườn ở 23 tỉnh, thành phố chọn lựa đem đến hội thi. Hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng như lai tạo giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao. Đây cũng là sân chơi, nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn và giới thiệu đến du khách những loại trái cây ngon, an toàn, bổ dưỡng của các vùng miền.

baogiaothong.vn_nghe-nhan-noi-tieng-cua-hiep-hoi-sieu-dau-bep-the-gioi-tai-viet-nam-bieu-dien-che-bien-mon-an-doc-dao-tu-trai-cay..jpg
Tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023, nghệ nhân nổi tiếng biểu diễn chế biến món ăn độc đáo từ trái cây. Ảnh: Nguồn baogiaothong.vn

“Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”, thu hút nhiều nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành phố tham gia. Hội thi mang đến những tác phẩm rực rỡ màu sắc trái cây, được thực hiện từ khối óc và đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, thể hiện nét văn hóa cổ truyền ý nghĩa và khắc họa tình yêu quê hương đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc. Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 18/6 đến hết ngày 20/6 và Lễ trao giải Hội thi được tổ chức vào ngày 22/6./.

Cùng chuyên mục
Lễ hội trái cây thu hút nhà vườn ở 23 tỉnh, thành phố