LOGISTICS VIỆT NAM

Năm 2024: Doanh nghiệp logistics Việt chủ động chuyển hướng “xanh hóa” để phục hồi đơn hàng
(BKTO) - Năm 2023, nền kinh tế trải qua rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp logistics cũng sụt giảm đơn hàng. Tuy nhiên, dự báo về 2023, các chuyên gia cho rằng còn rất nhiều cơ hội cho ngành này khi kinh tế thế giới sẽ từng bước phục hồi.
  • Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 16/12/2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị quyết số 163/NQ-CP của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.
  • Logistics Việt Nam:  Nỗ lực phát triển nhưng  vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trước yêu cầu tăng trưởng kinh tế một cách bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, việc phát triển ngành logistics với mục đích tăng sức cạnh tranh, tối ưu hóa chi phí hàng hóa ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, ngành logistics Việt Nam hiện vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng để chiếm lĩnh thị trường, chưa chuyển mình bứt phá trong thời kỳ mới do cơ sở hạ tầng yếu cũng như thiếu nhân lực có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản.
  • Logistics Việt Nam:  “Sân chơi” hấp dẫn nhưng khó chiếm lĩnh
    6 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sức ép cạnh tranh đang buộc ngành logistics (giao nhận, vận tải) Việt Nam phải chuyển mình để bứt phá vươn lên khi Thủ tướng xác định mục tiêu đến năm 2025, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt từ 8-10%. Tuy nhiên, những thách thức đặt ra là không nhỏ khi tiềm lực của các nhà cung cấp dịch vụ hạn chế, gánh nặng chi phí vẫn là vấn đề nan giải, kèm theo đó là sự thiếu đồng bộ của cơ sở hạ tầng, sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các cơ quan hữu quan…