Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, trời rét diện rộng và kéo dài qua mùng 1 Tết

(BKTO) - Diễn biến thời tiết tại miền Bắc và Thủ đô Hà Nội trong ít ngày gần đây có diễn biến khá bất thường với hình thái nắng ấm gián đoạn trưa chiều, đêm rét. Dự kiến trong ít ngày trước kỳ nghỉ Tết, thời tiết có xu hướng giảm nhiệt dần, mưa mù, sương ẩm, tiết lập Xuân. Từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trời rét.

khong-khi-lanh.jpg
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, trời rét diện rộng và kéo dài qua mùng 1 Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 08-10/02 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 1 Tết), miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, nền nhiệt hạ thấp nhất 13-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ; trời rét diện rộng và kéo dài qua mùng 1 Tết Nguyên đán.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày 06-07/02 (27-28 tháng Chạp), đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét. Ngày 08/02 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 08/02 có khả năng chuyển rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Đáng lưu ý, ngay sau đợt không khí lạnh mạnh hơn tăng cường vào ngày 08-09/02 (tức 29-30 tháng Chạp), miền Bắc kết thúc tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; nồm ẩm cũng chấm dứt.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế, từ đêm ngày 06-08/02 (27-29 tháng Chạp) có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm ngày 08-13/02 ((29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), có mưa, mưa rào rải rác. Riêng phía Bắc từ ngày 10/02 có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời lạnh. Từ đêm 08/02, phía Bắc có khả năng chuyển rét.

Từ khoảng ngày 09-13/02 (30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Trong tháng 2 này, cơ quan khí tượng dự báo, không khí lạnh tiếp tục có tác động đến thời tiết nước ta và hoạt động mạnh nhất vào giai đoạn 10 ngày giữa tháng./.

Cùng chuyên mục
  • Xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ lớn mạnh để giữ vững chủ quyền văn hóa
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thảo luận, quyết định nhiều nội dung, trong đó xác định nhiệm vụ quan trọng là xây dựng đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ để phát triển đất nước. Đây là chủ trương rất đúng đắn và cần sớm cụ thể hóa bằng những chính sách cụ thể, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đóng góp nhiều hơn và hiệu quả hơn cho đất nước.
  • Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc"
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” sẽ diễn ra xuyên suốt trong tháng 2 với điểm nhấn là các hoạt động chào mừng nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.
  • Đào thắm, Mai vàng - Sứ giả của mùa xuân
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Không ngạt ngào hương thơm nhưng chẳng biết từ bao giờ hoa Đào, hoa Mai đã trở thành biểu tượng của mùa xuân, mang đến niềm tin yêu cuộc sống và hy vọng may mắn, an lành đến mỗi gia đình Việt trong những ngày Tết đến xuân về...
  • Trekking - Nguồn năng lượng từ thiên nhiên cho cuộc sống tích cực
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Hai năm trước, trekking (leo núi) là một khái niệm vô cùng xa lạ đối với tôi - một người không tham gia bất kỳ hoạt động thể thao, thể chất nào. Mơ ước một lần trong đời đặt chân tới Sơn Đoòng đã khai phá tình yêu thiên nhiên của tôi và cuốn tôi vào các chuyến trekking từ Nam tới Bắc, từ trong nước tới nước ngoài liên tục trong hai năm qua. Cuộc sống của tôi như được tô điểm thêm muôn vàn sắc màu tươi đẹp, khiến tôi và những người xung quanh tôi ngỡ ngàng. Nhiều bạn bè, người thân cũng bị cuốn theo và “nghiện” như tôi.
  • Tết Thủ đô qua tranh dân gian, hiện đại
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - "Giao thừa bên hồ Gươm", "Chợ hoa", "Làng hoa Ngọc Hà"… cùng những tác phẩm nổi tiếng của danh họa Bùi Xuân Phái và các họa sĩ đưa người xem hòa vào không khí hân hoan của Thủ đô trong những ngày Tết cổ truyền đang cận kề.
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, trời rét diện rộng và kéo dài qua mùng 1 Tết