Minh bạch, chủ động thông tin những vấn đề mà dư luận quan tâm

(BKTO) - Nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của báo chí là tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; là công tác phản biện, diễn đàn và cầu nối giữa Đảng với Nhân dân. Vì vậy, việc thông tin cho báo chí cần minh bạch, chủ động, nhất là trước những vấn đề mà dư luận quan tâm.

minh.jpg
Ông Lê Quốc Minh thẳng thắn trao đổi những vấn đề lớn của tỉnh để lan tỏa những thông điệp đối với xã hội.
Ảnh sưu tầm

Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Lâm Đồng mới đây.

Theo ông Lê Quốc Minh, báo chí cách mạng là cánh tay nối dài của Đảng, của tỉnh, của địa phương nên việc càng chủ động, nhanh chóng, minh bạch trong thông tin thì càng tốt hơn cho địa phương.

Nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của báo chí là tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, báo chí cũng cần làm tốt công tác phản biện, là diễn đàn, cầu nối giữa Đảng với Nhân dân. Dung hòa được những nhiệm vụ quan trọng này là điều thực sự khó khăn đối với cơ quan báo chí và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Minh đề nghị lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cần tăng cường đối thoại trực tiếp với báo chí, qua đó thẳng thắn trao đổi những vấn đề lớn của tỉnh để lan tỏa những thông điệp đối với xã hội. Việc thông tin cho báo chí cần minh bạch, chủ động, nhất là những vấn đề mà dư luận quan tâm.

“Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những bước tiến nhất định, trong đó có sự tiến triển tốt đẹp trong mối quan hệ giữa tỉnh và các cơ quan báo chí. Đó là cơ sở quan trọng để có sự tin cậy lẫn nhau, địa phương và báo chí cùng đồng hành xây dựng Lâm Đồng nói riêng và đất nước nói chung...” - ông Lê Quốc Minh khẳng định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn cho biết, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ, chính quyền địa phương vẫn đang còn e ngại trong tiếp xúc báo chí, dẫn đến hiệu quả thông tin tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Trên cơ sở những đóng góp ý kiến của đại biểu tham dự, Phó Bí thư  Trần Đình Văn khẳng định: “Tỉnh Lâm Đồng sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá lại để có sự điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả thông tin, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của địa phương”./.

Cùng chuyên mục
Minh bạch, chủ động thông tin những vấn đề mà dư luận quan tâm