Nêu cao tinh thần học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số

(BKTO) - UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành công văn số 5300/UBND-KGVX chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai thực hiện các chương trình, đề án về xây dựng xã hội học tập.

   Cà Mau đẩy mạnh học tập trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện.  Ảnh: camau.gov.vn
   

Theo đó, Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tăng cường công tác tổ chức quán triệt, phổ biến, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và người dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số, xã hội số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường mạng.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tiêu chí đánh giá việc thực hiện xây dựng xã hội học tập tại địa phương; khung năng lực thông tin phục vụ học tập suốt đời cho công dân; tiêu chí công nhận huyện học tập, tỉnh học tập; quy chế kiểm tra, công nhận kết quả học tập giáo dục thường xuyên. Xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan.

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan đề nghị cấp thẩm quyền xét tặng, ghi nhận những tấm gương tiêu biểu về tự học thành tài, các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập hàng năm. Tổ chức kiểm tra, giám sát và tổng hợp, báo cáo hàng năm; tổ chức sơ kết, tổng kết theo hướng dẫn và đề xuất khen thưởng.

Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” và Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh. Dự trù kinh phí hoạt động hàng năm để trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Chỉ đạo Hội Khuyến học các cấp phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ và giải pháp xây dựng xã hội học tập theo chức năng, nhiệm vụđược giao, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, xã hội - nghề nghiệp phối hợp với các cấp chính quyền chỉ đạo phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trên địa bàn tỉnh, gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện và các đơn vị có liên quan xây dựng chương trình phối hợp triển khai các nhiệm vụ của địa phương. Tăng cường quản lý, chỉ đạo nâng cao năng lực hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy định về đánh giá, xếp loại “Đơn vị học tập”. Cân đối, bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để đảm bảo cho việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Cà Mau: Khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế cạnh tranh đặc thù của nông nghiệp
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Cà Mau phấn đấu đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp đạt 5%/năm; giá trị sản xuất bình quân 150 triệu đồng/ha, thu nhập của cư dân nông thôn gấp 1,5 lần so với năm 2020, tương đương 35 triệu đồng/người/năm.
  • Cà Mau: Nhân rộng các sáng kiến hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Dự án hệ thống giám sát môi trường nuôi trồng thủy sản rừng ngập mặn ở Cà Mau (AQUAM) đã lắp đặt 15 trạm quan trắc môi trường không dây sử dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) để theo dõi chất lượng nước ngập mặn nhằm giúp nông dân và chính quyền địa phương cập nhật thông tin theo thời gian thực về chất lượng nước và ứng phó kịp thời với những mối nguy.
  • Ngày 18/8, số mắc Covid-19 mới tiếp tục tăng lên 3.295 ca
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bản tin Phòng, chống dịch ngày 18/8 của Bộ Y tế cho biết, trong 24 giờ qua đã có thêm 3.295 ca Covid-19 mới, tăng hơn 300 ca so với hôm qua và đây cũng là ngày có số ca mắc nhiều nhất trong 3,5 tháng qua.
  • Có thêm hơn 243 nghìn người lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Chiều 18/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin về tình hình triển khai Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.
  • Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành: “Cho đi là còn mãi”
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Xuân Thành được thành lập tháng 7 năm 2009, tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh (thành lập năm 1976), đến năm 1992 được nâng cấp thành Xí nghiệp xây dựng và cung ứng vật liệu Xuân Thành. Trải qua quá trình trên 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay doanh nghiệp đã phát triển thành Tập đoàn lớn mạnh với 30 Công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên nhiều địa bàn, tạo việc làm cho trên 15.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Tập đoàn đã đầu tư mua sắm hàng nghìn phương tiện cơ giới, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín, vị thế trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo quê hương.
Nêu cao tinh thần học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số