Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên

(BKTO) - Sáng 28/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2023) bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến trong toàn Đảng bộ.

hn-2.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ cùng các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lộc

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức tại 285 điểm cầu, với sự tham gia của 13.979 đại biểu trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Tại điểm cầu Đảng ủy Kiểm toán nhà nước (KTNN), tham dự Hội nghị có: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ; cấp ủy các đảng bộ, chị bộ trực thuộc Đảng bộ KTNN…

Hội nghị là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là đợt sinh hoạt chính trị, nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe Chuyên đề: Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, thống nhất để xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương do GS,TS. Phùng Hữu Phú làm báo cáo viên.

dsc_6479.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy KTNN. Ảnh: Nguyễn Lộc

Tiếp theo, PGS,TS. Nguyễn Toàn Thắng - nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã báo cáo Chuyên đề Phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình hiện nay.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, các đảng bộ trực thuộc đóng vai trò quan trọng, là yếu tố hợp thành nên Đảng bộ Khối. 

“Mỗi đảng bộ, chi bộ trong Khối làm tốt nhiệm vụ được giao sẽ mang lại tác động rất lớn đến kết quả chung của toàn Đảng bộ Khối” - đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Dẫn lại nhiều vụ án trọng điểm đang được Trung ương, các cơ quan chức năng xem xét xử lý, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho rằng, nhiều đảng viên liên quan đến các vụ án này cũng trong diện bị xử lý, trong khi được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện tham gia đào tạo, bồi dưỡng trang bị đầy đủ lý luận, chính trị cũng như công tác chuyên môn. “Đây là thực trạng đáng buồn và các đảng bộ, chi bộ cần nhìn nhận nghiêm túc để chấn chỉnh triệt để” - đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đảng bộ trực thuộc phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Về phía đảng viên, cần không ngừng học tập, rèn luyện, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện thực hiện nhiệm vụ, cũng như chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng và các văn bản, nghị quyết của Đảng, các quy định pháp luật, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh./.

Cùng chuyên mục
Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên