Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh dành hơn 453.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho doanh nghiệp

(BKTO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, tính đến nay, 20 ngân hàng đã đăng ký gói tín dụng ưu đãi theo “Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp” trên địa bàn Thành phố, với quy mô đạt 453.070 tỷ đồng.

nhnn-phoi-hop-voi-ubnd-tphcm-to-chuc-chuong-trinh-ket-noi-ngan-hang-doanh-nghiep-cuoi-thang-22023-nham-giai-ngan-von-tin-dung-cho-cac-dn-ho-kinh-doanh-a.jpg
NHNN phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp cuối tháng 02/2023”nhằm giải ngân vốn tín dụng cho các DN, hộ kinh doanh. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Lệnh cho biết, thực hiện các giải pháp của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tập trung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đưa ra các gói tín dụng ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong năm 2023, có 20 ngân hàng trên địa bàn Thành phố đã đăng ký gói tín dụng ưu đãi, với quy mô đạt 453.070 tỷ đồng, tăng 4% so với gói tín dụng của năm 2022. Đây là gói tín dụng nằm trong “Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp” trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

So với tổng huy động vốn trên địa bàn, quy mô gói tín dụng ưu đãi các tổ chức tín dụng đăng ký cho “Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp” trên địa bàn Thành phố năm 2023 chiếm khoảng 14%.

Các tiêu chí của gói tín dụng ưu đãi này là: Lãi suất cho vay hợp lý; cho vay ngắn hạn bằng VND đối với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên; cho vay ngoại tệ (theo quy định của Ngân hàng Nhà nước); cho vay hỗ trợ 2% lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ; cho vay kích cầu đầu tư và hỗ trợ lãi suất của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh; cho vay lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ; hỗ trợ dịch vụ, phí và hạn mức tín dụng gắn với cải cách hành chính.

Theo Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, các tổ chức tín dụng và cơ quan quản lý nhà nước (ngân hàng, sở ngành liên quan và các quận, huyện) cần quan tâm để tiếp tục phối hợp hiệu quả trong tổ chức và thực hiện "Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp".

Việc đăng ký gói tín dụng và giải ngân gói tín dụng thông qua chương trình này có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, bởi nó gắn liền với cơ chế chính sách tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Nhà nước và chính sách tín dụng đối với khách hàng của Tổ chức tín dụng, sẽ là minh chứng rõ nhất, cụ thể nhất cho việc chính sách thực sự đi vào cuộc sống./.

Cùng chuyên mục
  • Dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Rà soát giá tính thuế tài nguyên nước theo pháp luật về thuế, giá
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Mặc dù tài chính về tài nguyên nước (TNN) đã được quy định trong Luật TNN năm 2012, tuy nhiên thực tế triển khai đã bộc lộ nhiều mâu thuẫn, bất cập. Theo đó, Dự thảo Luật TNN (sửa đổi) đã bổ sung quy định về nội dung này. Giới chuyên gia khuyến nghị, cần tiếp tục đối chiếu, rà soát quy định giá tính thuế TNN theo quy định của pháp luật về thuế, giá.
  • Khủng hoảng ngân hàng và sự lựa chọn của FED
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ trong vòng 10 ngày, Mỹ chứng kiến 2 ngân hàng ngừng hoạt đột và 1 ngân hàng trên bờ vực sụp đổ. Ở châu Âu, ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ cũng vừa bị thâu tóm. Cuộc khủng hoảng ngân hàng đã khiến các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý đang phải vật lộn để ngăn chặn sự lây lan.
  • Nâng cao tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu Việt Nam
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Ngày 21/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp tổ chức Hội thảo “Chiến lược Phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) 2021-2030 - Những thách thức và tầm nhìn”, đồng thời tổng kết dự án “Nâng cao năng lực về cải thiện tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu Việt Nam”.
  • Đóng cửa tạm thời sân bay Điện Biên từ ngày 15/4
    một năm trước Địa phương
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Quyết định về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Điện Biên (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) trong 8 tháng (kể từ 0h ngày 15/4 đến 23h59 ngày 17/12/2023) để triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.
  • Phát triển ứng dụng truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại công nghệ chuỗi khối
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Hội thảo “Tổng kết dự án SRECA ra mắt Hệ thống Truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức ngày 21/3 đã thu hút gần 200 đại biểu tham dự.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh dành hơn 453.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho doanh nghiệp