Ngành sản xuất ô-tô toàn cầu đạt lợi nhuận ngoài mong đợi

(BKTO) - Hãng kiểm toán Ernst & Young (EY) vừa qua đã tiến hành một cuộc phân tích hoạt động sản xuất và doanh thu của ngành sản xuất ô-tô trên toàn cầu. Mới đây, hãng đã công bố một báo cáo cho thấy, lợi nhuận hoạt động của các nhà sản xuất ô-tô trên thế giới trong quý III/2022 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của EY, cả doanh thu và lợi nhuận của 16 nhà sản xuất ô-tô lớn nhất thế giới trong quý III/2022 được EY phân tích đều đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

ey-automotive-production-line-welding-car-bodies.jpg
Ngành ô-tô toàn cầu phát triển mạnh mẽ. Ảnh sưu tầm

Ông Constantin Gall - đối tác quản lý kiêm người đứng đầu mảng ô-tô của EY tại khu vực Tây Âu cho biết, bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang chậm lại và tình hình địa-chính trị rất phức tạp, quý III/2022 đã mang đến những thành công ngoài mong đợi đối với ngành ô-tô trên khắp thế giới.

Về doanh thu, nhà sản xuất ô-tô lớn nhất nước Đức Volkswagen dẫn đầu với 70,7 tỷ euro, theo sau là Toyota của Nhật Bản với 66,3 tỷ euro. Cùng với Mercedes, Volkswagen cũng đạt lợi nhuận cao nhất trong số những công ty được hãng kiểm toán EY phân tích.

Doanh số bán ô-tô tại Trung Quốc, thị trường ô-tô lớn nhất thế giới, là động lực tăng trưởng cho toàn ngành. Tại đây, doanh số bán xe khách đã tăng 11%, trong đó các nhà sản xuất ô-tô Đức thậm chí còn đạt mức tăng trưởng rất cao là 28%. Tại Hoa Kỳ, doanh số bán ô-tô tăng nhẹ đạt 1%, tuy nhiên doanh số bán ô-tô tại Tây Âu giảm 3%.

Đối tác của hãng kiểm toán EY cho rằng các yếu tố như nhu cầu của thị trường tăng cao, đặc biệt là ô-tô cao cấp, giá sản phẩm cao tiếp tục mang lại lợi nhuận và doanh thu đáng mơ ước cho ngành sản xuất, kinh doanh ô-tô. Bên cạnh đó, nguồn cung chất bán dẫn dần được cải thiện, mở rộng đã giúp ngành sản xuất xe khách đang phát triển mạnh trở lại./.

Cùng chuyên mục
Ngành sản xuất ô-tô toàn cầu đạt lợi nhuận ngoài mong đợi