"Ngày hội Thế giới tuổi thơ” và triển lãm tranh nhân dịp tết thiếu nhi

(BKTO) - Tối 31/5, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đã khai mạc Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV - Trao giải thưởng Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em.

42ed1928868e58d0019f.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông trao giải Nhất cho các cá nhân đạt giải tại Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023. Ảnh: Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam

Đây là hoạt động thường niên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào dịp tết thiếu nhi, với mong muốn tạo ra một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh mang tính giáo dục cao dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Phát biểu tại sự kiện, PGS,TS. Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV, Cuộc thi và Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 là hoạt động do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm; Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Sau hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 đã nhận được 38.125 bức tranh của 515 đơn vị trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, các trung tâm mỹ thuật thuộc 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc gửi về tham dự cuộc thi. Hội đồng nghệ thuật sơ chọn đã chọn được 1.458 bức tranh vào vòng chung khảo.

Hội đồng nghệ thuật chung khảo đã tuyển chọn 401 bức tranh để trưng bày triển lãm và trao giải thưởng cho 39 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc. Trong đó có 03 Giải Nhất, 60 Giải Nhì, 10 Giải Ba và 20 Giải Khuyến khích.

1a4bf34b6bedb5b3ecfc.jpg
HLV Park Hang Seo có mặt tại lễ khai mạc chương trình Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2023 và có buổi giao lưu với các em thiếu nhi. Ảnh: Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam

Nhân dịp này, Ban tổ chức kết hợp cùng các đơn vị nghệ thuật, mang đến các chương trình nghệ thuật đặc sắc, các cuộc thi sôi động dành cho các em thiếu nhi như: xiếc, múa rối, biểu diễn thời trang, đồng diễn thể dục, mẫu nhí tài năng... Khu hội chợ và vui chơi trẻ em trưng bày các thiết bị vận động ngoài trời, nhà chơi liên hoàn và nhiều trò chơi bổ ích... phục vụ các em đến tham dự ngày hội. 

Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2023 kéo dài đến hết ngày 4/6, Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 kéo dài đến hết ngày 10/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội)./.

Cùng chuyên mục
"Ngày hội Thế giới tuổi thơ” và triển lãm tranh nhân dịp tết thiếu nhi