Người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ lễ dài nữa vào dịp 2/9

(BKTO) - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ lễ dài nữa là Quốc khánh 2/9.

1w(2).jpg
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày tạo cơ hội cho người lao động có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Ảnh: N. LY

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần, từ thứ bảy (31/8) đến hết thứ ba (ngày 3/9).

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp. Theo đó, người lao động có thể được nghỉ 3 ngày liên tiếp, từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9.

Các cơ quan, đơn vị thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương sẽ nhận được ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Cùng chuyên mục
  • Bảo vệ, hỗ trợ người lao động bằng những chính sách, hành động cụ thể
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Giải quyết kịp thời việc làm, thu nhập và các chính sách an sinh, an toàn cho người lao động (NLĐ) không chỉ giúp kinh tế - xã hội phát triển bền vững, mà còn lấp đầy những khoảng trống trong quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.
  • Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Theo tin từ TP Hạ Long, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.
  • Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
  • Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản" diễn ra với chuỗi hoạt động, sự kiện bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 1/6/2024.
  • Lan tỏa sâu rộng chính sách bảo hiểm y tế vào đời sống
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - 15 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), khẳng định giá trị nhân văn và vai trò trụ cột của chính sách này trong hệ thống an sinh xã hội.
Người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ lễ dài nữa vào dịp 2/9