Nhiều hoạt động tại Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”

(BKTO) - Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2024 sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, TP. Hà Nội) từ ngày 24 - 25/02/2024 (tức ngày 15, 16 tháng Giêng âm lịch).

9c7cecf24532185dd7fcc42591c675a0.jpg
Nhiều hoạt động đặc sắc dự kiến diễn ra tại ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2024. Ảnh ST

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tại Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tại "Ngôi nhà chung", Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, mang đến không khí đón Tết cổ truyền dân tộc cho khách du lịch những ngày đầu Xuân.

Đồng thời, tái hiện, giới thiệu các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam, qua đó để mọi người dân, du khách hiểu thêm những giá trị, nét đẹp văn hóa, truyền thống của các dân tộc Việt Nam hòa chung niềm vui đón Tết đặc trưng đã có từ ngàn đời nay.

Tăng cường kế thừa và thực hành các loại hình văn hóa nhằm bảo tồn, phát huy các nghi lễ, tín ngưỡng, các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân ca, dân vũ, đặc biệt của đồng bào các dân tộc thiểu số trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tại Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết đồng bào các dân tộc; Chương trình Bài ca mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân đất nước với nội dung gồm các bài ca về Đảng, về Bác Hồ, về mùa Xuân và giới thiệu di sản văn hóa của cộng đồng các dân tộc, trong đó có nghệ thuật Hát Then - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do đồng bào dân tộc Tày tỉnh Cao Bằng thể hiện... 

Các đại diện tham gia hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn trong Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền tổ quốc" là người có uy tín trong cộng đồng (nhân sỹ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…) người dân tộc thiểu số đã có thành tích đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc tại địa phương.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu: Việc tổ chức các hoạt động trong Ngày hội phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các địa phương, dân tộc tham gia sự kiện; đồng thời đảm bảo công tác tổ chức trang trọng, tiết kiệm; đảm bảo an toàn tuyệt đối về chính trị, an ninh, trật tự xã hội trong những ngày diễn ra chương trình. 

Cùng chuyên mục
  • Kỳ vọng vào phim hoạt hình lịch sử
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Hãng phim hoạt hình Việt Nam vừa hoàn thành 3 bộ phim hoạt hình hình lịch sử lớn. Những đổi mới trong ý tưởng, cách thức làm phim hứa hẹn sẽ tạo sự hấp dẫn đối với công chúng về phim lịch sử, qua đó giúp công chúng, đặc biệt giới trẻ hiểu hơn và thêm yêu lịch sử dân tộc.
  • Vận động các doanh nghiệp dành nguồn lực chăm lo, hỗ trợ người lao động
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp dịp Tết Nguyên đán 2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là 6,4 triệu đồng/người và mức thưởng cao nhất là 400 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI.
  • Hiến kế phát triển công nghiệp văn hóa
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Văn hóa Việt Nam là kết tinh thành quả hàng nghìn năm văn hiến, lao động sáng tạo, đấu tranh kiên cường dựng nước và giữ nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là kết quả giao lưu và tiếp thụ tinh hoa của nhiều nền văn hóa thế giới để không ngừng hoàn thiện mình và phát triển. Văn hóa Việt Nam đã hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh, con người Việt Nam anh hùng, mến khách, yêu quý bạn bè, làm rạng rỡ lịch sử vẻ vang của dân tộc.
  • Ngành xuất bản cần thúc đẩy chuyển đổi số
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng với cán bộ, biên tập viên Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật tại Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa NXB Chính trị quốc gia Sự thật với Bộ TTTT mới đây.
  • Chăm lo đời sống cho người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 03/CĐ-TTg về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Nhiều hoạt động tại Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”