Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021

(BKTO) – Đây là thông tin công bố tại họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 diễn ra ngày 01/7, tại Hà Nội.



Chương trình do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia phối hợp tổ chức.
                
   

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Neu.edu.vn

   

Ngày hội năm nay có chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” với thông điệp thay đổi cách nhìn, cách thức áp dụng công nghệ để “giải bài toán” giáo dục hiện tại, “khơi nguồn” những bế tắc của hệ thống giáo dục để tìm ra hướng đi hiệu quả mang tính đột phá.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Edtech Festival 2021 không chỉ tập trung vào những nhóm DN công nghệ, giáo dục hay văn hóa mà còn muốn thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, lực lượng chủ chốt đã, đang và sẽ tạo ra những tri thức đổi mới, sáng tạo, đó là các trường đại học.

Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Edtech Festival 2021 sẽ mang tới các công nghệ giải quyết được yêu cầu của ngành trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Cùng với đó, Ngày hội sẽ là trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và sinh viên cho các trung tâm start-up trong trường đại học, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Edtech Festival2021 dự kiến khai mạc ngày 14/7 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hoạt động trọng tâm của Ngày hội là chương trình Triển lãm thực tế ảo Edtech Festival 2021 kéo dài 1 tháng quy tụ hàng trăm giải pháp công nghệ giáo dục hàng đầu trên cả nước; cuộc thi Edtech Festival 2021 nhằm tìm kiếm đầu vào cho mạng lưới khởi nghiệp với mô hình “tam giác khởi nghiệp” gồm 3 trụ cột Singapore - Thái Lan - Việt Nam.

Ngoài ra, Ngày hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo; Hội thảo ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục; Tọa đàm trực tuyến thư viện số trong trường học... Một trong những điểm nhấn trong sự kiện lần này là ra mắt Triển lãm trực tuyến “Edtech Exhibition 2021” bao gồm triển lãm gian hàng, Talkshow... đến từ các đội thi và DN.

Theo Ban tổ chức, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Ngày hội sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021