Nỗ lực trở thành cơ sở nghiên cứu khoa học, đào tạo chất lượng cao, chuyên nghiệp

(BKTO) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Toàn cảnh Hội nghị

   
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể giảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Trường.

Theo Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và chương trình công tác năm 2020, năm vừa qua Trường đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bám sát kế hoạch công tác, hoàn thành tốt và xuất sắc hầu hết các nhiệm vụ được giao.

Cụ thể: đến hết tháng 12, Trường đã tổ chức thực hiện được 39/39 lớp đào tạo, đạt 100% kế hoạch; chủ trì, phối hợp xây dựng biên soạn tài liệu các chương trình đào tạo bồi dưỡng trình Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành; xây dựng 3 chương trình bồi dưỡng mới; biên soạn 3 tài liệu bồi dưỡng mới; nghiệm thu và trình ban hành 3 tài liệu của các chương trình chuyển tiếp từ năm 2018... Công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng với các đơn vị trực thuộc KTNN ngày càng tốt hơn. Việc tổ chức, quản lý các lớp học đã được hoàn thiện và đi vào chuyên nghiệp. Trường đã kịp thời thông báo tới các đơn vị có học viên về tình hình và kết quả học tập của học viên để làm cơ sở theo dõi, quản lý công chức cũng như bình xét thi đua, đánh giá công chức cuối năm.

Đối với công tác nghiên cứu khoa học, tính đến ngày 19/12, Trường đã tổ chức nghiệm thu 3/10 đề tài cấp Bộ và 14/15 đề tài cấp Cơ sở năm 2018, 7/28 đề tài cấp Cơ sở năm 2019, nghiệm thu 2/3 đề tài cấp Bộ năm 2017 chuyển quyết toán sang năm 2019; tổ chức 6 hội thảo cấp Bộ và 3 tọa đàm khoa học; xuất bản 4 bản tin Thông tin khoa học mang nhiều hàm lượng khoa học thông tin trong nội bộ Ngành. Trường cũng đã phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng định hướng nghiên cứu khoa học năm 2020 và lấy ý kiến các chuyên gia trong Ngành về định hướng nghiên cứu khoa học năm 2020; tổ chức họp Thường trực Hội đồng khoa học và Hội đồng khoa học cho ý kiến về danh mục nhiệm vụ đăng ký năm 2020, định hướng nghiên cứu khoa học năm 2020; tổ chức họp các tổ thẩm định đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học các cấp năm 2020.

Về kế hoạch công tác năm 2020, Trường đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức bồi dưỡng theo kế hoạch 67 lớp đào tạo; tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, xây dựng tài liệu đào tạo của các chương trình đào tạo như: tài liệu bồi dưỡng kiến thức đầu tư xây dựng cơ bản, bồi dưỡng tin học cho kiểm toán viên; nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, đặc biệt đối với các lớp bồi dưỡng kỹ năng; tập trung tổ chức 30 lớp đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin; tổ chức các tọa đàm khoa học trao đổi kinh nghiệm trong công tác kiểm toán.

Về kế hoạch khoa học công nghệ năm 2020, Trường sẽ triển khai thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước; xây dựng Kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm 2021; tổ chức các hội thảo khoa học cấp Bộ năm 2020 và tổ chức tổng kết hoạt động của Hội đồng khoa học KTNN nhiệm kỳ VIII, thành lập Hội đồng khoa học nhiệm kỳ IX của KTNN.

Đặc biệt, sau khi Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2020-2030) và tầm nhìn đến năm 2035 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt, Trường sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai việc xây dựng Đề án Thành lập Học viện Kiểm toán với định hướng phát triển Trường trở thành một cơ sở nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực kiểm toán - kế toán - tài chính có chất lượng cao, uy tín, chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của KTNN và xã hội.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên
   phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

   
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên biểu dương những kết quả đạt được của Trường trên các lĩnh vực công tác, đặc biệt là việc xây dựng 3 chương trình bồi dưỡng mới; tổ chức, quản lý các lớp học và tổ chức các hội thảo, tọa đàm…

Để triển khai tốt chương trình công tác năm 2020, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Trường tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ sau: tổ chức thêm nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, tập trung đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin cho kiểm toán viên; đổi mới cách thức, phương pháp đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu thực tiễn; tăng cường năng lực cho bộ máy quản lý, giảng viên, cán bộ quản lý, cán bộ phục vụ; tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ phục vụ công tác quản lý, tài chính - kế toán theo hướng tự chủ tài chính; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Ngành để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Thay mặt đơn vị, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Lê Minh Nam cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị. Giám đốc Trường khẳng định, đơn vị sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp để hoàn thiện Báo cáo kết quả công tác năm 2019 và chương trình công tác năm 2020, đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo KTNN và sự phối hợp của các đơn vị trong Ngành, tạo điều kiện để Trường hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Nỗ lực trở thành cơ sở nghiên cứu khoa học, đào tạo chất lượng cao, chuyên nghiệp