PASAI chú trọng vấn đề bình đẳng giới và biến đổi khí hậu

(BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức Đại hội lần thứ 24 tại nước Cộng hòa Palau.

Đại hội quy tụ đại diện các tổ chức kiểm toán tối cao từ các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương nhằm chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề bình đẳng giới, biến đổi khí hậu và thảo luận về hoạt động kiểm toán công trong khu vực.

wastewater-mgmt.jpg
PASAI quan tâm đến lĩnh vực kiếm toán môi trường, biến đổi khí hậu. Ảnh sưu tầm

Chủ tịch Tòa Thẩm kế liên bang Brazil (TCU) kiêm Chủ tịch Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) Bruno Dantas đã tham dự Đại hội và phát biểu khai mạc. Ông Bruno Dantas nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tham gia của tất cả các quốc gia trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Hậu quả của nó có thể gây hại đặc biệt cho các quốc gia tại Thái Bình Dương, đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, nguồn cung cấp nước, cơ sở hạ tầng, quyền lợi của người dân về sức khỏe, an ninh lương thực, sinh kế và hệ sinh thái.

Chủ tịch nhấn mạnh rằng, các biện pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu là những chủ đề sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của INTOSAI trong những năm tới. Hiện, có 2 sáng kiến đang được thực hiện: ClimateScanner do TCU điều phối và Kiểm toán hợp tác toàn cầu về các hành động thích ứng với biến đổi khí hậu do Cơ quan Sáng kiến phát triển của INTOSAI chủ trì.

PASAI là 1 trong 7 tổ chức khu vực của INTOSAI và hoạt động nhằm thúc đẩy việc sử dụng tài sản công một cách minh bạch, có trách nhiệm và hiệu quả ở Thái Bình Dương. Hiện nay, PASAI cũng đang xây dựng một số chương trình hướng tới các mục tiêu về bình đẳng giới. Ông Bruno Dantas đồng tình và lưu ý thêm rằng, các chính phủ cần thiết lập các chính sách công về giới, hòa nhập và bình đẳng để đảm bảo rằng phụ nữ và những người dễ bị tổn thương được đối xử công bằng, bình đẳng. Cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ, cải thiện kinh tế và an sinh xã hội, tăng cường sự tham gia của họ vào quá trình ra quyết định mang lại lợi ích cho tất cả cộng đồng”./.

Cùng chuyên mục
PASAI chú trọng vấn đề bình đẳng giới và biến đổi khí hậu