PASAI: Tổ chức Đại hội lần thứ 24

(BKTO) - Mới đây, hơn 60 đại biểu từ các quốc gia trên khắp Thái Bình Dương và một số quốc gia như Brazil, Hoa Kỳ, Na Uy đã tham dự Đại hội trực tiếp đầu tiên Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) tổ chức kể từ năm 2019 tới nay.

Đại hội kéo dài 4 ngày do Văn phòng Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Palau chủ trì tổ chức. Đại hội có sự tham dự của Chủ tịch Tòa Thẩm kế liên bang Brazil, Chủ tịch mới được bổ nhiệm của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao INTOSAI Bruno Dantas cùng đại diện 22 Tổ chức Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên PASAI, các đối tác phát triển và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế.

congress.jpg
Quang cảnh Đại hội. Ảnh sưu tầm

Chủ đề của Đại hội là “Hướng tới tương lai”; đây là cơ hội giúp các Tổng Kiểm toán, kiểm toán viên khu vực công, các chuyên viên của PASAI và những người quan tâm khác có cơ hội được đưa ra ý kiến đánh giá về hoạt động của PASAI trong gần 9 năm qua; đồng thời thảo luận về các kế hoạch hoạt động chiến lược trong những năm tiếp theo và phát triển kế hoạch của SAI mỗi quốc gia.

Tổng Kiểm toán và Kiểm soát New Zealand John Ryan với tư cách là Tổng Thư ký của PASAI đánh giá cao về tầm quan trọng của việc tổ chức Đại hội trực tiếp. Thông qua một loạt các cuộc thảo luận nhóm, những người đứng đầu các SAI thành viên đã chia sẻ ý kiến về các vấn đề liên quan đến tính độc lập của các SAI, vấn đề đảm bảo chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ cốt lõi của SAI và nâng cao ảnh hưởng, tác động của SAI trong hoạt động kiểm toán.

Sau Đại hội này, PASAI cũng đưa ra kế hoạch tổ chức Đại hội tiếp theo do Văn phòng Kiểm toán Quần đảo Cook chủ trì tổ chức vào năm 2024./.

Cùng chuyên mục
PASAI: Tổ chức Đại hội lần thứ 24