Liberia: Tổ chức chương trình nâng cao năng lực cho kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Cơ quan Kiểm toán nội bộ Liberia vừa qua đã tổ chức khóa đào tạo kéo dài một tháng dành cho lãnh đạo bộ phận kiểm toán nội bộ tại các Bộ, ban ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Chính phủ.

Khóa đào tạo có chủ đề “Đào tạo kiểm toán viên nội bộ giúp chống lại tham nhũng, gian lận, lãng phí và lạm dụng trong khu vực công”, bao gồm một số chủ đề chính như: Đánh giá 15 lĩnh vực ưu tiên của Cơ quan Kiểm toán nội bộ Liberia, đào tạo về đánh giá rủi ro, lập kế hoạch kiểm toán, kiểm toán những lĩnh vực nổi cộm nhất, biên soạn Báo cáo kiểm toán…

picture2.jpg
Các học viên tham gia khóa đào tạo. Ảnh sưu tầm

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn và khả năng quản lý cho các lãnh đạo bộ phận kiểm toán nội bộ, từ đó giúp họ nâng cao năng lực đánh giá và có thể đưa ra nhưng đề xuất giúp nâng cao hiệu quả công tác quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát các nguồn lực công. Kiểm toán viên nội bộ cũng sẽ được đào tạo để có kỹ năng biên soạn các báo cáo chính xác, đầy đủ, đáng tin cậy, kịp thời và hữu ích nhằm hỗ trợ lãnh đạo các tổ chức khu vực công đạt được mục tiêu của tổ chức.

Tổng Giám đốc Cơ quan Kiểm toán nội bộ Liberia David A. Kemah cho rằng, khóa đào tạo sẽ giúp mỗi cá nhân được trang bị những kỹ năng cần thiết, giúp nâng cao tiếng nói, vị trí, vai trò của họ. Các báo cáo do họ biên soạn cũng sẽ tạo được lòng tin lớn hơn. Cơ quan cho biết đang có kế hoạch mở rộng hoạt động đào tạo lĩnh vực kiểm toán nội bộ đến các địa phương khi có nguồn lực sẵn sàng./.

Cùng chuyên mục
Liberia: Tổ chức chương trình nâng cao năng lực cho kiểm toán viên nội bộ