Petrovietnam và Agribank hợp tác toàn diện

(BKTO) - Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện thể hiện tinh thần hợp tác cao nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá.

Vừa qua, tại Hà Nội, Petrovietnam và Agribank đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, nâng mối quan hệ giữa hai bên lên một tầm cao mới.

kk-2-.jpg
Petrovietnam và Agribank ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: PVN

Trên cơ sở kết quả hợp tác thời gian qua, Agribank và Petrovietnam tiếp tục xác định là đối tác toàn diện và mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng và thế mạnh mỗi bên.

Đồng thời cùng phối hợp triển khai các sản phẩm phục vụ nhu cầu mỗi bên, khai thác tối ưu tiềm năng, hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của từng bên, đảm bảo lợi ích hai bên trong quá trình hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn khẳng định, Agribank luôn chú trọng quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế.

Với Petrovietnam, Agribank đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt từ nhiều năm nay. Agribank luôn đánh giá cao Petrovietnam là Tập đoàn chủ lực, mũi nhọn, có nhiều đóng góp cho nền kinh tế.

Thời gian tới, Agribank mong muốn mối quan hệ hợp tác sẽ ngày càng phát triển sâu rộng nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển của cả hai bên.

Theo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã thể hiện tinh thần hợp tác cao nhất của hai bên.

Trong nhiều năm qua, Agribank luôn là ngân hàng đối tác tin cậy, uy tín của Petrovietnam, cả hai đều hướng đến mục tiêu chung phát triển kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, ngân hàng đã luôn đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn và các đơn vị thành viên, góp sức cho sự phát triển của Petrovietnam. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện sẽ nâng quan hệ giữa hai bên lên tầm cao mới.

Các nội dung thỏa thuận sẽ được triển khai hiệu quả, toàn diện, góp phần khẳng định vị thế, sự phát triển bền vững của mỗi bên và mang lại nhiều đóng góp hơn nữa cho nền kinh tế đất nước.

Theo nội dung hợp tác, Agribank sẵn sàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Petrovietnam trên cơ sở phù hợp với điều kiện và khả năng của Agribank, phù hợp quy định của pháp luật và quy định của Agribank, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm, dịch vụ về tiền gửi và quản lý tài khoản, sản phẩm tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, ngoại hối, sản phẩm tín dụng doanh nghiệp, sản phẩm ngân hàng tài chính cá nhân và các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ đầu tư tài chính.

Agribank được biết đến là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch.

Agribank đạt được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả với tổng tài sản đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng.

Còn Petrovietnam là doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế đất nước, với nhiệm vụ quản lý và triển khai các hoạt động dầu khí trên lãnh thổ Việt Nam và đầu tư ra nước ngoài.

Quy mô tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn đến nay là 42,2 tỷ USD; nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất là 22,3 tỷ USD; liên tục đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách quốc gia.

Cùng chuyên mục
Petrovietnam và Agribank hợp tác toàn diện