Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam ước đạt 105% kế hoạch năm

(BKTO) - Tổng doanh thu năm 2023 của Công ty mẹ - Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) ước đạt khoảng 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 354 tỷ đồng, tương đương 105% kế hoạch năm.

Thông tin trên vừa được chia sẻ tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác sản xuất, kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Vinafor.

2(1).jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy trao Bằng khen của Ủy ban cho Vinafor. Ảnh: CMSC

Báo cáo về công tác sản xuất, kinh doanh tại Hội nghị, ông Lê Quốc Khánh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinafor cho biết, năm 2023, Tổng công ty đã đạt được một số kết quả khả quan, chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty mẹ hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Về hoạt động sản xuất lâm nghiệp, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cây giống, ước thực hiện sản xuất và tiêu thụ cây giống năm 2023 của Vinafor là 37,43 triệu cây giống các loại.

Hiện nay, một số đơn vị lâm nghiệp đã và đang triển khai cải tạo mở rộng, nâng cấp vườn ươm với công nghệ hiện đại để tăng công suất sản xuất, tìm kiếm mở rộng thị trường đẩy mạnh tiêu thụ cây giống chất lượng cao theo định hướng Chiến lược phát triển của Tổng công ty.

Trong công tác trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ và khai thác rừng, ước thực hiện đến cuối năm, các đơn vị của Vinafor tạo mới được 2.890 ha rừng; khai thác được 2.634 ha.

Vinafor đã thường xuyên, chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị quản lý sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định, nâng cao hiệu quả sử dụng đất; tăng diện tích trồng các giống mới; trồng rừng tập trung, thâm canh cao, nuôi dưỡng rừng gỗ lớn, đưa một số loài cây bản địa trồng vùng đệm, bờ lô, ven khe… để tăng diện tích rừng trồng.

Tổng công ty đã chủ động trong việc nắm bắt diễn biến thị trường, kịp thời điều chỉnh các hoạt động, phương án kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Công tác xúc tiến thương mại đã được tăng cường thông qua việc trao đổi, làm việc với nhiều đối tác tại Nhật, châu Âu, châu Mỹ để đa dạng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và mở rộng thị trường của Tổng công ty, tìm kiếm các sản phẩm mới có tiềm năng liên quan đến lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp và chế biến gỗ.

1(2).jpg
Lãnh đạo Vinafor trao Giấy khen của Tổng công ty cho các đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Ảnh: CMSC

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Đức Phong đánh giá, trong năm 2023, Đảng bộ Vinafor tiếp tục duy trì nền nếp, phát huy và khẳng định vai trò, vị trí lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp. Năm 2024, Đảng bộ Vinafor cần tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy nhấn mạnh, năm 2023, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ Vinafor đã hoàn thành vượt mức, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông và cán bộ công nhân viên, người lao động.

Các chỉ tiêu còn lại đều chưa được như kỳ vọng, nhưng nguyên nhân do những tác động khách quan ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh của một số đơn vị thành viên.

Để vượt qua các khó khăn, thách thức và triển khai thành công các kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy đề nghị, Người đại diện vốn nhà nước phối hợp với Hội đồng quản trị Tổng công ty và các Vụ chức năng của Ủy ban rà soát kỹ lưỡng để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 đảm bảo tính khả thi.

Vinafor cần rà soát, cân đối, đưa ra tiến độ, kế hoạch đầu tư hợp lý và chỉ đầu tư vào những dự án, bổ sung vốn cho các công ty thực sự cần thiết và có hiệu quả; mở rộng đầu tư liên doanh liên kết trong các lĩnh vực, sản phẩm mới, có tiềm năng và hiệu quả tốt trong tương lai trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá thận trọng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy

Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy tin tưởng, với sự đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể Ban lãnh đạo, các cổ đông và cán bộ công nhân viên, người lao động, Vinafor sẽ vững bước đi lên, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2024.

Cùng chuyên mục
Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam ước đạt 105% kế hoạch năm