Phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

(BKTO) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 11 và triển khai kế hoạch công tác tháng 12/2017.



Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc. Tham dự Hội nghị còn có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cùng toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HOÀNG LONG

Báo cáo kết quả công tác của KTNN cho biết, trong tháng 11/2017, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Nổi bật là các nhiệm vụ, sự kiện như: Tổng Kiểm toán Nhà nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc với KTNN Anh và Đoàn cán bộ của KTNN đã tham dự Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) tại Lào; Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch kiểm toán năm 2018. KTNN đã tổ chức thành công Kỳ thi ngạch Kiểm toán viên nhà nước năm 2017; KTNN khu vực VIII, khu vực IX đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập đơn vị.

Trong công tác kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán, toàn Ngành đã tổ chức triển khai 4 cuộc kiểm toán, xét duyệt 8 Báo cáo kiểm toán (BCKT) và phát hành 27 BCKT thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2017. Lũy kế đến ngày 11/12/2017, KTNN đã tổ chức xét duyệt 256/258 Kế hoạch kiểm toán, 203/284 dự thảo BCKT và phát hành 174/284 BCKT.

Báo cáo cũng đã nêu bật các kết quả đạt được trên từng mảng công tác của Ngành như: tổ chức và đào tạo cán bộ; xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý; hợp tác quốc tế; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công nghệ thông tin; nghiên cứu khoa học; báo chí, tuyên truyền; văn phòng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí đối với các nội dung của Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 11 và Kế hoạch công tác tháng 12/2017. Các ý kiến tập trung thảo luận về một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện phát hành BCKT, công tác tổng kết cuối năm, bình xét thi đua …

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu: Trong tháng 12, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ phát hành BCKT đối với các cuộc kiểm toán đã kết thúc; thực hiện nghiêm thời hạn phát hành BCKT theo Công điện 1594/CĐ-KTNN của Tổng Kiểm toán Nhà nước; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ trả lời kiến nghị, khiếu nại của các đơn vị được kiểm toán; tăng cường kiểm soát chất lượng các cuộc kiểm toán.

Đồng thời, các đơn vị có liên quan sớm hoàn thiện phương án luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái theo Nghị quyết số 36-NQ/BCS của Ban cán sự Đảng để trình Tổng Kiểm toán Nhà nước; tiếp tục lập kế hoạch bàn giao, tiếp nhận, quản lý vận hành trụ sở cơ quan trước ngày 10/01/2018…

HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trọng tâm năm 2017