Phát huy tinh thần đoàn kết, tạo điểm tựa vững chắc cho người lao động

(BKTO) - Sáng 25/5, Công đoàn Báo Kiểm toán đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) Nguyễn Lương Thuyết; Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

5.jpg
Các đại biểu tặng hoa, chúc mừng BCH Công đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: H.Long

Theo dự thảo Báo cáo kết quả công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 do Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Hồng trình bày, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi ủy Báo Kiểm toán, Công đoàn KTNN, Công đoàn Báo Kiểm toán đã đạt được các yêu cầu đề ra trong nhiệm kỳ, phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức Công đoàn, tạo được sự tín nhiệm của đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Báo Kiểm toán đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tích cực động viên và khuyến khích toàn thể đoàn viên nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ; chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động đơn vị.

“BCH Công đoàn luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và băn khoăn, trao đổi của công đoàn viên trong đơn vị để kịp thời phản ánh, đề xuất với lãnh đạo Báo giải đáp và có giải pháp phù hợp” - dự thảo báo cáo nêu rõ.

2.jpg
Quang cảnh Đại hội

Hàng năm, Công đoàn Báo Kiểm toán luôn hưởng ứng tích cực các hoạt động vì xã hội do Công đoàn KTNN, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động, điển hình như: chương trình quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19; ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt… Nổi bật năm 2021, cùng với sự hỗ trợ của Công đoàn KTNN, Công đoàn Báo đã phối hợp cùng chính quyền, Đoàn thanh niên vận động, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động đơn vị tham gia quyên góp, ủng hộ, tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các thầy cô giáo tại Trường THCS Hố Mít (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng… đã được BCH Công đoàn triển khai đầy đủ, tích cực và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trình bày tham luận tại Đại hội, các ý kiến tiếp tục nêu bật vai trò quan trọng của công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công đoàn viên; đồng thời đề xuất các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn, cũng như đề nghị đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động phong trào chung; tăng cường đổi mới trong hoạt động chuyên môn...

1(1).jpg
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Báo Kiểm toán đã trải qua nhiều khó khăn trong hoạt động, song với tinh thần chủ động, bám sát định hướng của Công đoàn KTNN, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tích cực với chính quyền và Đoàn thanh niên trong đơn vị, BCH Công đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chung vào kết quả công tác của đơn vị. 

Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán đề nghị BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục chú trọng đổi mới phương thức hoạt động; đặc biệt là cần tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên; gắn hoạt động Công đoàn với các hoạt động thi đua, chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN... 

3.jpg
Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN Nguyễn Lương Thuyết phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN Nguyễn Lương Thuyết đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ qua. Chia sẻ với đặc thù hoạt động của tổ chức công đoàn trong môi trường báo chí, ông Nguyễn Lương Thuyết cho biết, với sự quan tâm của Công đoàn Ngành, trực tiếp là cấp ủy, lãnh đạo Báo Kiểm toán, Công đoàn Báo đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

"Những kết quả đạt được của Công đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ qua tương đối toàn diện" - ông Thuyết đánh giá.

Nhấn mạnh khối lượng công việc trong thời gian tới của các tổ chức công đoàn rất lớn, gắn với sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, ông Nguyễn Lương Thuyết đề nghị BCH nhiệm kỳ mới bám sát hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN để xây dựng chương trình hành động phù hợp.

Đồng thời, tổ chức công đoàn cần quan tâm hơn đến việc lắng nghe, chia sẻ của các công đoàn viên để kịp thời trao đổi, phản ánh và đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo Báo để hỗ trợ giải quyết các kiến nghị của công đoàn viên. 

 BCH Công đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ 2023-2028 cần phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong mỗi đoàn viên công đoàn, từ đó tạo thành sức mạnh để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao

TS. Nguyễn Lương Thuyết - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN

4.jpg
Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội bầu BCH Công đoàn Báo Kiểm toán nhiệm kỳ mới

Với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Đại hội đã ra bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí, bầu 03 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028. Nghị quyết Đại hội được thông qua với tinh thần nhất trí của 100% đại biểu, quyết tâm đưa hoạt động công đoàn đơn vị ngày càng thiết thực và hiệu quả nhằm góp phần xây dựng cơ quan phát triển vững mạnh, xứng đáng là cầu nối giữa người lao động với cấp ủy, chính quyền./. 

Cùng chuyên mục
Phát huy tinh thần đoàn kết, tạo điểm tựa vững chắc cho người lao động