PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất giải pháp quản lý, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
(BKTO) - Thời gian qua, quảng cáo bán hàng vi phạm quy định trong hoạt động xúc tiến thương mại đang tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử, nhất là các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Việc này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và tạo ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.
  • (BKTO) - Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã thu được 2.547 tỷ đồng từ 418 sàn thương mại điện tử và 7.362 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (doanh nghiệp 6.668 tỷ đồng, hộ kinh doanh 608 tỷ đồng, cá nhân 86 tỷ đồng).
  • (BKTO) - Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số - khi chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ các "điểm nghẽn" Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, sáng 10/6.
  • (BKTO) - Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) là giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh sản xuất, đặc biệt là tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương trong vùng, như với tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc hiện nay.