Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà tại Bệnh viện Nhi Trung ương

(BKTO) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động Vì trẻ em 2023, ngày 2/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

pctn-vien-nhi.png
Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại Bệnh viện Nhi Trung ương - Nguồn: VPCTN

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những kết quả Bệnh viện Nhi Trung ương đạt được trong thời gian qua đã góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có trẻ em. Phó Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng khi bệnh viện có những hoạt động toàn diện, không chỉ nâng cao về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, cơ sở vật chất…, mà còn làm tốt công tác xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến chữa bệnh.

Phó Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân; tiếp tục phát triển, xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc nhi khoa, cũng như các công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao về chuyên khoa nhi tại Việt Nam hiện nay.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ băn khoăn trước tình hình hiện nay bệnh tật diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trong khi tiến bộ khoa học, y học hiện đại có thể chưa kịp ứng phó. Do đó, bệnh viện cần không ngừng nghiên cứu để dự báo được các loại bệnh để có thể phòng ngừa; tiếp tục nghiên cứu các cách thức, kỹ thuật, tay nghề để khi điều trị cho trẻ em ít để lại di chứng nhất, giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện, khỏe mạnh để đất nước có một nguồn nhân lực chất lượng tốt.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng một khoản kinh phí hỗ trợ dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Quỹ Ngày mai tươi sáng cũng trao quà tặng các bệnh nhi tại đây với tổng giá trị lần lượt là 230 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Bên cạnh việc trao kinh phí hỗ trợ Bệnh viện, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã trực tiếp xuống thăm, trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung thư và Trung tâm Thần kinh của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi và không khỏi xúc động khi chứng kiến nhiều bệnh nhi tuổi còn rất nhỏ, thậm chí 2 tháng tuổi nhưng đang phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời động viên và hy vọng, các bệnh nhi tiếp tục cố gắng, kiên cường, lạc quan cùng cha, mẹ và các y, bác sỹ tiếp tục điều trị bệnh để sớm khỏe mạnh và được trở về với cuộc sống bình thường.

pctn-vien-nhi-1.png
Phó Chủ tịch nước tặng quà bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện - Nguồn: VPCTN

Theo Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 3.500 - 4.500 trẻ em đến thăm khám ngoại trú và có gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú. Bệnh viện là nơi tiếp nhận những ca bệnh khó, phức tạp nhất của cả nước với khối lượng công việc rất lớn. Trong đó, có nhiều ca phẫu thuật chuyên sâu như: ghép tế bào gốc, ghép thận, ghép gan, phẫu thuật tim mở, ghép tủy, phẫu thuật thần kinh… và nhiều can thiệp chuyên sâu, hồi sức, làm tim phổi nhân tạo bên ngoài, chạy máy lọc thận…

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chú trọng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ trang thiết bị cho 28 bệnh viện vệ tinh ở các tỉnh thành để đảm bảo cho các bệnh nhân tuyến dưới được hưởng chất lượng khám, chữa bệnh chất lượng; đảm nhiệm việc đào tạo nhân lực chuyên ngành y ở toàn bộ khu vực phía Bắc và một số khu vực phía Nam. Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng đạt được nhiều hiệu quả, thành công. Trong hai năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 (2021 - 2022), Bệnh viện đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được Bộ Y tế giao phó.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ thêm, 13 năm nay, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối các nhà tài trợ, tổ chức, đơn vị để có nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chăm sóc tinh thần cho các em bằng những lớp học hy vọng, âm nhạc, tiếng Anh, vẽ… ngay tại bệnh viện; tổ chức các buổi sinh hoạt, nghệ thuật, vui chơi nhân các dịp lễ, Tết… Qua đó, giúp các bậc phụ huynh, bệnh nhi giảm bớt căng thẳng trong quá trình điều trị tại bệnh viện; bệnh nhi có cơ hội được vui chơi, giải trí…

Cùng chuyên mục
  • Báo chí cần đổi mới tuyên truyền về xây dựng Đảng
    10 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Báo chí cần tiếp tục đổi mới hơn nữa tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội.
  • Trọng trách phục hồi và tăng trưởng kinh tế nửa cuối nhiệm kỳ!
    10 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Theo dự báo, tình hình thế giới, trong nước từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, sẽ còn có nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, để góp phần thực hiện thắng lợi, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII, nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới, cần tập trung phát triển kinh tế toàn diện, trong đó, ưu tiên cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp (DN).
  • Thiếu niên, nhi đồng Việt Nam với muôn vàn tình thân yêu của Bác Hồ
    10 tháng trước Chính trị
    (BKTO) - Chủ tịch Hồ Chí Minh dành muôn vàn tình yêu thương cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Bác cũng luôn quan tâm đến phong trào thi đua yêu nước của các cháu và yêu cầu Đảng cùng cả cộng đồng phải thường xuyên chăm sóc giáo dục các cháu.
  • Ưu tiên nguồn lực tương xứng cho cải cách tiền lương
    10 tháng trước Đối nội
    (BKTO) - Mức lương trung bình của một công chức là trên dưới 10 triệu đồng. Trong khi đó, quy đổi ra tiền Việt Nam thì một công chức của Thái Lan thu nhập là 56,7 triệu đồng, Malaysia là 29 triệu đồng và Campuchia là 17 triệu đồng - đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai (Đoàn TP.Hà Nội) dẫn chứng khi đề cập đến chính sách tiền lương của cán bộ, công chức.
  • Điều trị hiệu quả bệnh “sợ trách nhiệm”
    10 tháng trước Đối nội
    (BKTO) - Tình trạng một bộ phận cán bộ còn né tránh, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, sợ sai, thậm chí không muốn làm vì không có lợi ích riêng gây ách tắc công việc, cản trở sự phát triển là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội đề cập ngay đầu phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước (NSNN), sáng 31/5.
Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà tại Bệnh viện Nhi Trung ương