PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI

Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại để doanh nghiệp Việt vững bước toàn cầu
(BKTO) - Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, hàng hóa Việt Nam không chỉ mở rộng cơ hội xuất khẩu mà còn đối mặt với áp lực gia tăng từ các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM). Nâng cao năng lực ứng phó, xây dựng “lá chắn” vững chắc trở thành yêu cầu sống còn để doanh nghiệp (DN) không bị loại khỏi thị trường quốc tế.
  • (BKTO) - Phòng vệ thương mại (PVTM) là công cụ hữu hiệu để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa mạnh thị trường nội địa cho hàng hóa nước ngoài. Do đó, các doanh nghiệp (DN), ngành hàng cần tận dụng hiệu quả các công cụ này để phòng vệ. Đây là chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với phóng viên Báo Kiểm toán.
  • (BKTO) - Thương vụ Việt Nam tại Indonesia vừa phát đi cảnh báo, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần theo dõi sát thông tin thị trường bởi Indonesia đang tăng cường áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu.
  • (BKTO) - Thời gian gần đây, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) ở các thị trường nước ngoài. Đây là một thực tế đáng lo ngại, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) cần phải nâng cao năng lực ứng phó trước các biện pháp PVTM, để có thể giữ vững thị trường xuất khẩu trong quá trình vươn ra “biển lớn”.