PV GAS và KoGas thúc đẩy hợp tác các dịch vụ khí

(BKTO) – Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng Công ty Khí Hàn Quốc (KoGas) do ông Kiho Moon – Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn.




Quang cảnh chuyến thăm và làm việc của đoàn KoGas tại Tổng công ty Khí Việt Nam

KoGas có địa chỉ đăng ký chính thức tại 120 Cheomdan-ro, Dong-gu, Deagu, Hàn Quốc; được thành lập bởi Chính phủ Hàn Quốc vào năm 1983. Kể từ khi thành lập, KoGas đã trưởng thành phát triển trở thành nhà nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp LNG độc nhất của Hàn Quốc.

Hiện nay, KoGas đang vận hành khai thác 4 nhà máy sản xuất khí từ LNG và mạng lưới đường ống phân phối khí với tổng độ dài 4.990 km để cấp khí tới người tiêu dùng. Thời gian gần đây, KoGas đã thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính tập trung vào tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất và bán buôn LNG tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo trao biểu trưng của KoGas và PV GAS, khẳng định mong muốn phát triển hợp tác trong tương lai

Chuyến thăm và làm việc của KoGas tại PV GAS có mục đích giới thiệu và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa PV GAS và KoGas. Hai bên đã trao đổi, thảo luận tổng quan về khả năng hợp tác trong các dịch vụ liên quan đến khí và LNG, trong đó có: ứng dụng công nghệ nhiệt lạnh thông minh (Smart Cold Chain) trong khâu bảo quản, phân phối các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản tại các vùng miền, Trung tâm dữ liệu, kho lạnh...

Kết thúc buổi làm việc, PV GAS và KoGas đều nhất trí sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên.

Thay mặt Ban lãnh đạo PV GAS, Phó Tổng giám đốc PV GAS Nguyễn Thanh Bình chào mừng KoGas – một trong những đối tác có tiềm lực trong ngành công nghiệp Khí thế giới đã tới thăm và làm việc với PV GAS. Bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ tạo nên những cơ hội hợp tác tốt đẹp, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định PV GAS luôn nỗ lực ủng hộ và tạo những điều kiện tốt nhất để KoGas phát triển quan hệ hợp tác tại Việt Nam./.

PV
Cùng chuyên mục
  • Sàn thương mại điện tử có nên nộp thuế thay cho người bán?
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Quản lý thuế và Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hoá đơn, chứng từ (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng quy định sàn thương mại điện tử (TMĐT) nộp thuế thay cho người bán chưa đảm bảo tính thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành.
  • Phối hợp phát triển thị trường lao động và đảm bảo an sinh xã hội
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 12/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã ký kết Chương trình phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
  • Xử lý nghiêm các hành vi đưa tin thất thiệt gây mất  an toàn thị trường chứng khoán
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 311/CĐ-TTg về các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).
  • Ngày 10/4, số mắc Covid-19 giảm còn 28.307 ca
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 09/4 đến 16h ngày 10/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 28.307 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 28.307 ca ghi nhận trong nước (giảm 5.831 ca so với ngày trước đó) tại 62 tỉnh, thành phố (có 20.635 ca trong cộng đồng).
  • Việt Nam sẽ tích cực tham gia các hoạt động của CICA
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam sẽ kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đồng thời luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội nghị phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA).
PV GAS và KoGas thúc đẩy hợp tác các dịch vụ khí