Quận Cái Răng: Số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,04% kế hoạch

(BKTO) - Theo số liệu thống kê đến hết tháng 5/2024, toàn quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) có 1.243 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt 38,21% kế hoạch, 79.294 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 92,04% kế hoạch.

cai-rang-nhom_20240628092955am(1).jpg
Tăng cường tuyên truyền, thu hút người dân tham gia BHXH. Ảnh ST

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách BHXH trên địa bàn quận vẫn còn những khó khăn, thách thức. Trong đó, một số phường có tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT rất thấp, cần đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hưởng ứng tham gia.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, thu hút người dân tham gia BHXH, ngày 25/6/2024, BHXH quận Cái Răng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân và các Tổ chức dịch vụ thu thành lập 3 Đoàn công tác để tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân tại các phường Hưng Phú, Tân Phú, Thường Thạnh. Mỗi đoàn gồm đại diện BHXH quận, đại diện Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT phường, Trưởng khu vực và đại diện Tổ chức dịch vụ thu.

Các Đoàn công tác đã thực hiện linh hoạt hình thức truyền thông như tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT theo cụm tại Nhà thông tin khu vực hoặc tổ chức thành nhóm nhỏ đến tuyên truyền, vận động tại từng hộ dân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Qua tuyên truyền, người dân không chỉ được thông tin về tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích thiết thực, quyền lợi và sự hỗ trợ của nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình mà còn được chia sẻ, giải đáp những tâm tư, thắc mắc đã giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT đầy nhân văn của Đảng và Nhà nước ta.

Việc đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến trực tiếp người dân đã mang lại kết quả nhất định.

Kết quả, ngay trong ngày 25/6, các đoàn đã vận động tổng cộng 194 người tham gia BHXH tự nguyện (trong đó: 16 tăng mới, 178 tái tục) và 413 người (trong đó: 38 tăng mới, 375 tái tục) tham gia BHYT hộ gia đình. Phát huy kết quả này, BHXH quận tiếp tục đẩy mạnh truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên toàn quận nhằm đảm bảo hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội tại địa phương./.

Cùng chuyên mục
Quận Cái Răng: Số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,04% kế hoạch